Kiểm điểm cán bộ phường Mỹ An dọa đánh dân

.

Ngày 4-4, bà Ngô Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn), cho biết: UBND phường đã tổ chức họp kiểm điểm phê bình đối với ông Phạm Quang Huy, cán bộ Ban Thanh tra nhân dân phường vì có hành vi lớn tiếng và dọa đánh công dân đến UBND phường làm thủ tục hành chính.

Theo bà Nga, ngày 20-3, một phụ nữ đến bộ phận “Một cửa” của UBND phường Mỹ An làm thủ tục sao y bản chính giấy tờ. Thời điểm này, Chủ tịch UBND và 2 phó Chủ tịch UBND phường đi họp ở quận và thành phố, không có mặt tại phường. Ông Huy vốn là cán bộ Tư pháp đã chuyển vị trí công tác sang Ban Thanh tra nhân dân phường.

Do bộ phận “Một cửa” có 2 nữ cán bộ nghỉ sinh (cùng vào đầu tháng 3-2018) nên ông Huy được trưng dụng hỗ trợ bộ phận này giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Khi được thông báo lãnh đạo UBND phường đều vắng mặt và được hướng dẫn sang phường khác làm thủ tục sao y bản chính, nữ công dân tỏ thái độ bực bội và lớn tiếng.

Ông Huy đang ngồi đọc báo tại bộ phận “Một cửa” cũng không kiềm chế được bản thân nên đã lớn tiếng với công dân. Công dân này dùng điện thoại chụp ảnh ông Huy đọc báo trong giờ làm việc. Thấy vậy ông Huy lớn tiếng quát tháo, bắt bẻ công dân tại sao chụp ảnh không xin phép và có hành vi dọa đánh công dân. Vụ việc dừng lại ở chỗ cãi cọ lớn tiếng ngay tại bộ phận “Một cửa”, rồi sau đó nữ công dân bỏ đi.

Bà Ngô Thị Nga cho biết, vụ việc không được báo cáo ngay cho lãnh đạo UBND phường mà đến ngày 22-3, lãnh đạo phường nghe thông tin cán bộ, công chức xầm xì mới cho gọi ông Huy lên báo cáo. Ông Huy chỉ báo cáo có một nữ công dân đến phường làm thủ tục hành chính, vì được thông báo không có lãnh đạo UBND phường ký nên đã lớn tiếng mắng cán bộ rồi bỏ đi và không báo cáo mình đã có hành vi cãi cọ và đe dọa công dân.

Chỉ đến khi nữ công dân phản ánh thái độ, hành vi của ông Huy trên trang Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng tại địa chỉ egov.danang.gov.vn, Văn phòng UBND quận Ngũ Hành Sơn gửi yêu cầu xử lý vụ việc đến UBND phường Mỹ An, lãnh đạo UBND phường mới biết đầy đủ vụ việc.

Theo bà Nga, hành vi lớn tiếng và dọa đánh công dân của ông Huy là không chuẩn mực, không phù hợp với văn hóa công sở mà UBND phường đang xây dựng, làm ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của chính quyền phường.

“Cho dù công dân nổi nóng, cán bộ cũng không được có thái độ lớn tiếng hay đe dọa công dân. Vụ việc rất đáng tiếc này lại rơi vào một cán bộ có thâm niên công tác lâu nhất phường”, bà Ngô Thị Nga nói.

Bà Ngô Thị Nga cho biết, UBND phường đã tiến hành kiểm điểm, phê bình ông Huy trước tập thể UBND phường và ông Huy cam kết không tái phạm hành vi nói trên. UBND phường Mỹ An đã gửi lời xin lỗi nữ công dân qua trang Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng và mong muốn được gặp mặt để xin lỗi trực tiếp.

Giám đốc Sở Nội vụ Võ Ngọc Đồng cho biết, ngày 2-4, khi nghe thông tin vụ việc, Sở Nội vụ đã cử Thanh tra sở tìm hiểu và yêu cầu UBND phường Mỹ An chấn chỉnh thái độ tiếp công dân khi giải quyết thủ tục hành chính.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.
.