Nước sông Cu Đê chuyển màu đỏ do san lấp mặt bằng

.

Chiều 6-4, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, Chi cục Bảo vệ môi trường thành phố đã kiểm tra thực tế tình trạng nước sông Cu Đê (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) chuyển sang màu đỏ từ ngày 3-4 đến nay là do việc san lấp mặt bằng, không phải do nước thải phát sinh từ các doanh nghiệp trong KCN Hòa Khánh.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường, tình trạng nước sông Cu Đê có màu đỏ xuất hiện tại đoạn sông chảy qua dự án Khu đô thị Thủy Tú (nay là dự án Khu đô thị Golden Hills) có chiều dài khoảng 1km do Công ty CP Trung Nam làm chủ đầu tư. 

Chủ dự án đang tiến hành thi công san lấp mặt bằng, có tình trạng đất bồi lấp trong đoạn sông. Tại thời điểm kiểm tra, không có cá chết.

Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Liên Chiểu đã lấy 3 mẫu nước vào ngày 3-4; Chi cục Bảo vệ môi trường cũng phối hợp với Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường lấy 2 mẫu nước vào ngày 4-4 để phân tích, đánh giá. Chi cục bảo vệ môi trường nhận xét bằng cảm quan là nước trong.

Hiện nay, chưa có kết quả phân tích mẫu nước, sau khi có kết quả, Chi cục sẽ tổng hợp báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường.

Được biết, trong năm 2017, nhiều lần đoạn sông Cu Đê và nhánh sông nói trên chuyển sang màu phù sa như vậy. Chi cục Bảo vệ môi trường thành phố đã tiến hành kiểm tra tại các địa điểm ở Khu công nghiệp Hòa Khánh, trong đó có Nhà máy xử lý nước thải tập trung, nhưng không phát hiện sự bất thường.

Ngành chức năng nhận định, nước sông Cu Đê chuyển sang màu vàng đục có thể là hiện tượng lắng đọng của bùn đỏ do khu vực xung quanh đang thi công các cống thoát nước và đổ đất san lấp mặt bằng.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.