Phòng cháy, chữa cháy tại chung cư còn nhiều bất cập

.

Ngày 12-4, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) Đà Nẵng tổ chức hội nghị triển khai công tác bảo đảm an toàn PCCC với sự tham gia của 25 doanh nghiệp, chủ đầu tư, ban quản lý loại hình nhà chung cư, nhà ở công vụ, nhà ở thương mại.

Theo báo cáo, Đà Nẵng hiện có 56 khu chung cư các loại với tổng số 13.229 căn hộ; trong đó có 42 khu với 171 block thuộc quản lý của Công ty Quản lý nhà chung cư và Công ty Quản lý nhà; 14 khu do các doanh nghiệp đầu tư, khai thác.

Những năm qua, Cảnh sát PCCC thành phố đã đẩy mạnh công tác phòng ngừa đến cơ sở, địa phương, đặc biệt là những hộ sống tại chung cư, tuy nhiên công tác PCCC tại các tòa nhà chung cư ở Đà Nẵng vẫn tồn tại nhiều hạn chế, bất cập.

Đại tá Lê Ngọc Hai, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Đà Nẵng cho biết, một trong những yếu tố quan trọng để ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ chính là việc đầu tư cơ sở vật chất ban đầu phải tuân thủ các quy chuẩn, cũng như duy trì chế độ bảo quản, bảo dưỡng trang thiết bị, diễn tập thực hành phương án chữa cháy tại chỗ thường xuyên.

Tuy nhiên, yếu tố quyết định, hiệu quả của việc phòng cháy chính là ý thức của mỗi người dân. Ai cũng cần nắm rõ “3 biết” (biết kiến thức cơ bản về PCCC, biết sử dụng bình chữa cháy xách tay tại chỗ và biết xử lý tình huống ban đầu khi xảy ra cháy) để hạn chế thiệt hại do cháy nổ gây ra.

NGỌC PHÚ - KIM THÁI

;
.
.
.
.
.
.