Theo gương Bác

Chị Phương "từ thiện"

Ở số 130 Quang Trung (Đà Nẵng), hằng ngày có 1 tủ bánh mì miễn phí dành cho người nghèo. Nhiều người làm nghề xe thồ, xích-lô, bán vé số, bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng thành phố Đà Nẵng… vẫn thường đến đây nhận bánh mì vào mỗi sáng. Chủ nhân của tủ bánh mì nhân đạo này là chị Trần Hữu Bình Phương (42 tuổi, ở phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê). Chị Phương cho biết, lúc đầu chỉ có những người trong gia đình chị góp tiền mua bánh mì, nhưng dần dần có thêm nhiều nhà hảo tâm chung tay góp sức. “Mỗi sáng, tôi xếp vào tủ 100 ổ bánh mì ngọt có bọc bao nilon, mua ở cơ sở bánh mì Đồng Tâm, giá 2.500 đồng/ổ và ngày nào cũng đến khoảng 9 giờ là hết”, chị Phương chia sẻ.

Vào dịp lễ, Tết, chị Phương còn tổ chức nấu xôi và chuẩn bị quà bánh cho người nghèo. Đã thành nếp, cứ đến những ngày đó, hàng trăm người nghèo từ các nơi tìm đến số 130 Quang Trung để được nhận xôi và quà. Dịp đón Tết Mậu Tuất 2018, chị Phương và những người đồng tâm huyết góp tiền mua bánh chưng hỗ trợ 200 hộ nghèo, mỗi hộ 2 chiếc bánh. Chương trình này được nhiều nhà hảo tâm hưởng ứng. Trong đó, Công ty bánh Linh Chuyên ở tỉnh Khánh Hòa đã ủng hộ 200 hộp bánh đậu xanh, nên những phần quà càng thêm phong phú. Gần đây nhất, trong Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3), chị Phương đã trao 200 suất xôi và nước lọc cho người nghèo. Chị N.T.H (ở quận Hải Châu) mưu sinh bằng nghề bán vé số bày tỏ: “Tôi thường xuyên nhận bánh mì miễn phí của chị Phương và dịp lễ nào tôi cũng được chị tặng quà. Nghĩa cử của chị ấy thật quý đối với tôi và những người nghèo”.

Không những thế, chị Phương còn tham gia nhiều hoạt động nhân đạo như hát phục vụ bệnh nhân ung bướu, vận động hiến máu nhân đạo, chia sẻ hương vị Tết. Hằng năm, chị Phương nhiệt tình đóng góp kinh phí và tham gia các chương trình nhân đạo của nhóm Sen Trắng (Đà Nẵng). Các thành viên trong nhóm thiện nguyện này đã đến Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng, Bệnh viện Tâm thần (quận Liên Chiểu), các cụ già tại Mái ấm tình thương (quận Ngũ Hành Sơn) bằng những phần quà ấm nồng tình nhân ái. Nhóm cũng đến với đồng bào nghèo, học sinh khó khăn và nhiều hoàn cảnh thương tâm ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam. Mới đây, chị Phương cùng nhóm Sen Trắng thăm, tặng quà cho 400 hộ nghèo và học sinh khó khăn ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam). Trong chuyến đi này, chị Phương và các bạn còn tổ chức cắt tóc cho trẻ em, học sinh và tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

Giàu nhiệt huyết và có năng khiếu văn nghệ, chị Phương được bầu làm Hội trưởng Hội Nghệ sĩ Phật tử Đà Nẵng. Theo đó, chị đã xây dựng chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục tự sáng tác để biểu diễn phục vụ bà con Phật tử và Phật sự. Chị khéo léo lồng ghép tuyên truyền vận động Phật tử sống tốt đời đẹp đạo, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh. Đặc biệt, chị Phương cùng các bạn còn thường xuyên biểu diễn phục vụ bệnh nhân tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. “Chúng tôi chỉ mong lời ca tiếng hát làm khuây khỏa nỗi buồn của những người mắc bệnh nan y, giúp họ có thêm nghị lực để chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Tôi tâm niệm, học Bác Hồ không phải ở những điều gì to tát mà chỉ học những điều giản dị, thương người như thể thương thân của Bác”, chị Phương tâm sự.    

LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.
.