Trợ giúp y tế cho ngư dân bị co giật trên biển

.

ĐNO - Chiều 7-4, thông tin từ Hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam cho biết, đã kết nối để các bác sĩ ở Viện Y học biển trợ giúp y tế cho một ngư dân Đà Nẵng bị co giật trên tàu cá ĐNa 90532 TS (quận Sơn Trà) đang hoạt động trên vùng biển cách Đà Nẵng 247 hải lý về phía đông bắc.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, tàu cá ĐNa 90532 TS liên lạc trực tiếp với Đài Thông tin duyên hải Hải Phòng báo tin trên tàu có thuyền viên Nguyễn Thanh Vũ (36 tuổi) bị co giật, đề nghị được trợ giúp y tế khẩn cấp.

Đài đã kết nối liên lạc đến Viện Y học biển, các bác sĩ đã hướng dẫn để bệnh nhân nằm yên tránh bị kích thích, hạn chế cho ăn uống để tránh sặc và chắn thanh cứng ngang miệng tránh cắn vào lưỡi…

Hiện tàu cá đang chạy về Đà Nẵng với tốc độ 6 hải lý/giờ. Thời tiết trên biển đang có gió đông bắc mạnh cấp 6. Dự kiến đến đêm 9-4, tàu mới về đến Đà Nẵng.

Thuyền viên Nguyễn Thanh Vũ vẫn co giật khoảng 15 phút/lần, không cử động được nhưng vẫn tỉnh táo. Trên tàu không có thuốc, các thuyền viên khác đang xoa bóp cho bệnh nhân.

Hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam cũng đã chuyển thông tin về thuyền viên bị nạn nói trên đến các đơn vị tìm kiếm cứu nạn để có phương án trợ giúp tàu.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.