Chuyện tổ, chuyện thôn

Ông nhà trưởng hết lòng vì dân

Ông Trần Hữu Dũng, Nhà trưởng chung cư 4A làng cá Nại Hiên Đông, thuộc tổ dân phố 90 phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), luôn tận tụy, hết lòng vì dân. Gần 10 năm đảm nhiệm công việc nhà trưởng, ông được người dân rất mực yêu quý.

Cụ thể, trong quá trình quản lý khu chung cư, mỗi khi nhà nào có đường ống nước, đèn điện bị hỏng, hay thấm dột trần nhà tắm..., nhờ nhà trưởng giúp đỡ, ông Dũng không ngại khó khăn, vất vả, hì hục sửa cả buổi, đến khi nào khắc phục xong mới thôi. Khi các bóng đèn hành lang bị cháy, ông đứng ra huy động người dân sinh sống trong khu chung cư đóng góp tiền mua bóng, mua dây điện, rồi ông bỏ công sửa chữa, thay thế, lần lượt từ tầng 1 đến hết tầng 7.

Mới đây, nhiều người ngạc nhiên khi thấy ông Dũng gọi thợ sắt, thợ xây dựng đến thi công mở rộng nhà xe. Chỉ trong vòng 1 tuần, phần xây dựng thêm nhà xe rộng gần 30m2 khang trang, sạch đẹp đã được khớp nối với khu nhà xe cũ, rộng thênh thang. Từ ngày khu nhà xe được mở rộng, hơn 100 hộ dân sinh sống trong khu chung cư không còn chịu cảnh để xe chật chội, bị va quẹt trầy xước hay phải gửi xe chỗ khác.

Ban đầu, mọi người trong khu chung cư đều nghĩ kinh phí sửa chữa, mở rộng nhà xe là của Công ty Quản lý nhà chung cư. Nhưng điều bất ngờ là khoản chi phí này do ông Dũng tự bỏ ra. “Thấy bà con để xe chật chội, thường xuyên bị va quẹt trầy xước xe, tôi xót ruột lắm. Bên cạnh nhà xe còn khu đất trống, sau khi xin ý kiến của Công ty Quản lý nhà chung cư, vợ chồng tôi quyết định lấy số tiền tiết kiệm 30 triệu đồng để mở rộng nhà xe”, ông Dũng tươi cười nói.

Không chỉ vậy, trong quá trình quản lý khu chung cư, ông Dũng còn phối hợp chặt chẽ với Ban điều hành tổ dân phố 90 kêu gọi người dân thực hiện các phong trào xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Hằng quý, tất cả hộ dân sinh sống trong khu chung cư tổ chức dọn dẹp rác, nhổ cỏ trên các tuyến đường chung quanh khu chung cư; tổ chức súc dọn vệ sinh các bể nước… Ngoài ra, vợ chồng ông nhận trách nhiệm dọn dẹp vệ sinh cầu thang, hành lang tòa nhà luôn sạch bóng, mỗi hộ dân góp 20.000 đồng/tháng để mua nước lau sàn, dụng cụ. Nhờ đó, khu chung cư 4A làng cá Nại Hiên Đông luôn sạch sẽ, được nhiều người khen ngợi.

Bà Trần Thị A Tiên, Tổ phó tổ dân phố 90 nhìn nhận, ngoài nhiệm vụ được Công ty Quản lý nhà chung cư giao phó, ông Trần Hữu Dũng sống gần gũi và có những đóng góp hết sức thiết thực đối với cộng đồng, với người dân sinh sống ở chung cư 4A làng cá Nại Hiên Đông. Bà Tiên cho rằng, những việc làm của nhà trưởng Trần Hữu Dũng rất đáng trân trọng. 

ANH THY

;
.
.
.
.
.
.