Tạo phong trào thi đua làm công tác nhân đạo rộng khắp

.

Sáng 8-5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố tổ chức lễ mít-tinh kỷ niệm 155 năm ra đời phong trào CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (1863-2018), đồng thời phát động “Tháng nhân đạo” năm 2018. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Trần Thị Hồng An; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ thành phố Đặng Việt Dũng tham dự.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của các cấp Hội CTĐ trong hoạt động nhân đạo. Hội đã thể hiện rõ vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn thành phố, tạo sự tin cậy của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, tích cực đóng góp vào mục tiêu giảm nghèo của thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí khẳng định, việc tổ chức “Tháng nhân đạo” hằng năm sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chia sẻ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân đối với những người có hoàn cảnh khó khăn; tạo phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân.

Từ đó, khơi dậy lòng nhân ái, tính hướng thiện trong mỗi con người, góp phần xây dựng lối sống tích cực, thúc đẩy phong trào nhân đạo phát triển; đẩy mạnh công tác vận động các nguồn lực trợ giúp những người nghèo khổ; nâng cao hiệu quả  giảm nghèo và các chương trình an sinh xã hội.

Từ “Tháng Nhân đạo” sẽ khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác nhân đạo; đề cao nhận thức, ý thức và hành động thực tiễn của mỗi cán bộ, đảng viên, người dân đối với hoạt động nhân đạo dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương ở mọi lúc, mọi nơi.

Qua đó, tạo nên phong trào thi đua làm công tác nhân đạo rộng khắp, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và thành phố. Nhấn mạnh thông điệp “Nhân đạo - Từ nhận thức đến hành động”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội hãy đồng hành với Hội CTĐ thành phố hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2018.

Sau khi phát động “Tháng nhân đạo” năm 2018, đã có gần 30 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đăng ký hỗ trợ 527 địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng. Tại buổi lễ, Hội CTĐ thành phố trao 15 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 660.000 đồng; đồng thời công bố quyết định thành lập và ra mắt CLB tình nguyện viên CTĐ Trái tim hồng.

“Tháng nhân đạo” bắt đầu từ ngày 1 đến 31-5, trong đó cao điểm từ ngày 8- đến 19-5. Đây là năm đầu tiên Hội CTĐ Việt Nam tổ chức thí điểm “Tháng nhân đạo” tại một số tỉnh, thành phố, trong đó có Đà Nẵng (theo sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương).

Hưởng ứng “Tháng nhân đạo”, các cấp Hội CTĐ trong toàn thành phố phấn đấu vận động trợ giúp 1.000 địa chỉ nhân đạo; hỗ trợ từ 2.000 - 2.500 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; vận động 3.500 đơn vị máu; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật; vận động xây dựng nhà CTĐ; hướng dẫn kỹ năng sơ/cấp cứu CTĐ và phòng ngừa, ứng phó thảm họa cho cộng đồng...

Được biết, năm 2017, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội CTĐ Đà Nẵng phát động đã thu hút hàng ngàn tổ chức, cá nhân tham gia và trợ giúp 4.709 địa chỉ nhân đạo với tổng trị giá gần 11,7 tỷ đồng.

Phong trào hiến máu tình nguyện phát triển rộng khắp, với kết quả đã vận động 36.000 đơn vị máu. Các hoạt động trợ giúp nhân đạo tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam cùng với chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới ở huyện Hòa Vang đạt giá trị 22,8 tỷ đồng; ủng hộ đồng bào bị thiên tai ở miền Trung và các tỉnh phía Bắc gần 2,5 tỷ đồng… Tổng giá trị tiền, hàng hoạt động trợ giúp nhân đạo năm 2017 đạt hơn 41 tỷ đồng.

LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.
.