Kiểm tra, chấn chỉnh công tác thu gom rác, vệ sinh môi trường

.

UBND thành phố vừa có văn bản giao UBND các quận, huyện khẩn trương làm việc và yêu cầu các xí nghiệp môi trường của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thu gom rác thải, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, không để rác thải ứ đọng ở lòng đường và trên vỉa hè, không để rác ứ đọng qua đêm.

Đối với các điểm tập kết rác, phải có giải pháp thu gom, không để phát sinh mùi hôi, ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan đô thị; đồng thời thành lập tổ kiểm tra, thường xuyên giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ nói trên và những bất cập (nếu có), báo cáo UBND thành phố chỉ đạo xử lý các đơn vị liên quan.

UBND thành phố yêu cầu UBND các quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch, Công an thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc làm việc với từng doanh nghiệp, chủ nhà hàng, khách sạn, quán ăn..., tập trung ở những khu vực quầy hàng, tạp hóa, bán hàng rong ven biển phải có phương tiện thu gom rác thải bảo đảm mỹ quan, không để rác bừa bãi tại khu vực bãi biển. Nếu tái diễn trường hợp này, UBND các quận có biện pháp xử lý nghiêm.

Nghiêm cấm việc tổ chức ăn, uống tại khu vực bãi biển làm mất mỹ quan và lập lại an ninh trật tự khu vực biển. Nếu tình trạng này tiếp tục xảy ra, Chủ tịch UBND các quận chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố. Đồng thời, yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác thu gom rác, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố đối với các xí nghiệp trực thuộc.

UBND thành phố cũng giao Sở Du lịch chỉ đạo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiếp tục tuyên truyền hiệu quả, thường xuyên kiểm tra công tác thu gom rác, vệ sinh môi trường tại khu vực các bãi biển nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, có biện pháp không để rác tồn đọng tại các khu vực có khách du lịch và nhân dân thường xuyên qua lại; tiếp tục phối hợp với UBND các quận, huyện ven biển xử lý hiệu quả tình hình rác thải, vệ sinh môi trường biển theo chỉ đạo của UBND thành phố.

DÂN HÙNG

;
.
.
.
.
.
.