Lan tỏa phong trào thi đua, góp sức xây dựng thành phố

.

* Trao Bằng khen của UBND thành phố cho 72 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu

ĐNO - “Thi đua, khen thưởng đã và đang là công cụ, giải pháp quản lý quan trọng, là động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở các ngành, các cấp, đóng góp tích cực vào thành quả quan trọng mang ý nghĩa lịch sử sau hơn 20 năm Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương (1997-2017) và 15 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) “về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh như vậy tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 – 11-6-2018) và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước do UBND thành phố tổ chức trọng thể vào sáng 11-6.

Diễn văn kỷ niệm do Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trình bày khẳng định ý nghĩa to lớn, giá trị sâu sắc của Lời kêu gọi thi đua ái quốc trong suốt 70 năm qua. Lời kêu gọi trở thành lời hiệu triệu, thôi thúc hàng triệu trái tim người dân Việt Nam đoàn kết một lòng, phát huy ý chí tự lực, tự cường, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, không quản ngại khó khăn, gian khổ, đứng lên bảo vệ nền độc lập của dân tộc, kiến thiết đất nước, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Q.KHẢI
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại lễ kỷ niệm. 

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nêu rõ, những năm qua, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ và chính quyền thành phố luôn coi trọng và đặc biệt quan tâm chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai, tổ chức phong trào thi đua yêu nước, động viên cán bộ, nhân dân thành phố nhiệt tình hưởng ứng, tham gia, tạo được không khí thi đua sôi nổi.

Trong đó, Đảng bộ, chính quyền và Mặt trận, đoàn thể, các ngành, các cấp của thành phố đã quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nhiều nội dung đa dạng, phong phú, đạt hiệu quả thiết thực; tiêu biểu là thi đua theo chủ đề năm do Thành ủy phát động như: Năm công tác cán bộ và cải cách hành chính, Năm doanh nghiệp; Năm văn hóa, văn minh đô thị; Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư...

Bên cạnh đó, thành phố triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua do Trung ương phát động như: “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Đồng thời, thành phố triển khai các phong trào thi đua theo sự kiện, chuyên đề như: Cuộc vận động “3 hơn” trong công tác cải cách hành chính; Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp; Tháng hành động vì an toàn giao thông; Câu lạc bộ Môi trường Cựu chiến binh tham gia xây dựng Đà Nẵng; “Phụ nữ Đà Nẵng-Cử chỉ đẹp, sống văn minh”…

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (hàng đầu, bên phải) và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên (hàng đầu, bên trái) trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố. 

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố và thành tích của các tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước và trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố phải tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, đơn vị anh hùng, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, với tinh thần “Đồng thuận cao-Thi đua giỏi-Về đích sớm”.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng lưu ý, cần tăng cường việc kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua và đổi mới mạnh mẽ việc biểu dương, khen thưởng; tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền về những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, các nhân tố mới để cổ vũ, nêu gương, nhân rộng trong toàn xã hội.

Lãnh đạo thành phố cùng 72 gương tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố. Ảnh: Q.KHẢI
Lãnh đạo thành phố cùng 72 gương tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố. 

“Cùng nhau đoàn kết, nhất trí, chung sức, chung lòng, người người thi đua, nhà nhà thi đua, các ngành, các cấp cùng thi đua, nỗ lực phấn đấu cao nhất để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh của thành phố giai đoạn 2015-2020 và những giai đoạn tiếp theo”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên trao Bằng khen của UBND thành phố cho 72 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố trên các lĩnh vực như: lao động sản xuất, kinh doanh, học tập và công tác, văn hóa-nghệ thuật, công tác từ thiện xã hội…

Tin và ảnh: QUỐC KHẢI

;
.
.
.
.
.
.