Tiếp cận tích hợp về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại GEF 6

.

ĐNO - Trong ngày đầu tiên (23-6) của kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF 6), diễn ra hơn 20 phiên họp song song cấp kỹ thuật GEF, gồm các cuộc họp ban tư vấn khoa học và kỹ thuật (STAP), họp hội đồng tổ chức chính trị - xã hội GEF, họp điều phối các nhà tài trợ. 

Hàng trăm đại biểu quốc tế, phóng viên quốc tế đã đăng ký tham dự, đưa tin các phiên họp song song cấp kỹ thuật diễn ra trong ngày.

 Rất nhiều phóng viên quốc tế đăng ký đưa tin các về các phiên họp, sự kiện của GEF 6. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Rất nhiều phóng viên quốc tế đăng ký đưa tin các về các phiên họp, sự kiện của GEF 6. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Các phiên họp song song kỹ thuật sẽ tập trung thảo luận về các cách tiếp cận tích hợp trong giải quyết các vấn đề môi trường và phát triển kinh tế bền vững, an ninh môi trường, kinh tế tuần hoàn và lương thực bền vững, rác thải nhựa….

Cạnh đó, diễn ra các cuộc họp nhóm cử tri GEF các khu vực trên toàn thế giới như: Đông Phi, Đông Âu, Tây Phi, Caribe, Braxin, Colombia và Ecuador, Trung bộ châu Mỹ và Venezuela, Nam Á, Bắc Phi, bờ biển Tây Phi, Tây Á, Đông Á, Nam Phi, Trung Phi, các đảo Thái Bình Dương, nam Nam Mỹ… nhằm chia sẻ thông tin, quan điểm cũng như tiếp nhận sự phản hồi từ các thành viên trong khu vực về các vấn đề liên quan đến chương trình nghị sự của Đại hội đồng GEF.

Các cuộc họp cũng nhằm mục đích xem xét, đề xuất các vấn đề về phối hợp, tăng cường truyền thông và chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện các dự án GEF.

Sự hiện diện của bạn bè đến từ khắp các châu lục trên thế giới cũng là cơ hội để Việt Nam giới thiệu và quảng bá với cộng đồng quốc tế về những thành tựu trong công cuộc xây dựng đất nước, về các giá trị văn hóa, truyền thống, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và con người Việt Nam thân thiện.

 Hình ảnh voọc chà vá chân nâu và các vật phẩm gắn hình ảnh của nữ hoàng linh trưởng này tại một gian hàng triển lãm ở Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana.   Ảnh: HOÀNG HIỆP
Hình ảnh voọc chà vá chân nâu và các vật phẩm gắn hình ảnh của nữ hoàng linh trưởng này tại một gian hàng triển lãm ở Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cho hay, với đại diện của 183 nước thành viên GEF và các tổ chức hàng đầu thế giới về môi trường, phát triển tham dự GEF 6, có thể nói đây sẽ là lần đầu tiên Việt Nam được đón chào sự hiện diện chính thức của gần hết thành viên Liên Hợp Quốc và các tổ chức quốc tế quan trọng trên toàn cầu, đánh dấu bước trưởng thành của Việt Nam trên con đường hội nhập quốc tế trong lĩnh vực môi trường.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương và thành phố Đà Nẵng chuẩn bị chu đáo công tác đón tiếp, hậu cần, lễ tân và bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho GEF 6.

Việt Nam sẽ tham gia chủ trì phiên họp toàn thể Đại hội đồng GEF 6, chủ trì 3 sự kiện do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, tham gia chủ trì 7 sự kiện có liên quan và tham dự 65 sự kiện bên lề trong khuôn khổ GEF 6; các bộ, ngành của Việt Nam cũng tham gia hầu hết các phiên họp của GEF 6.

HOÀNG HIỆP – KHANG NINH

;
.
.
.
.
.
.