ĐƯA NGHỊ QUYẾT CỦA ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG

Gắn nhiệm vụ với hiệu quả công việc

Thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, quán triệt các nghị quyết của Đảng, chỉ thị của cấp trên, Đảng bộ Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng thành phố chủ động triển khai toàn diện các mặt công tác, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Nguyễn Văn Qua, Chính trị viên, Bí thư Đảng ủy Hải đội 2 cho biết, việc học tập các nghị quyết được Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị triển khai đồng bộ, thông suốt từ cấp ủy xuống đảng viên, quần chúng.

Không chỉ các nghị quyết của Trung ương, các nghị quyết chuyên đề cũng được xây dựng bằng kế hoạch cụ thể, gắn với đặc điểm tình hình và tính chất công việc của mỗi cá nhân trong tập thể.

Theo đó, đơn vị duy trì chặt chẽ các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, luôn luôn bảo đảm quân số nhằm triển khai tốt các kế hoạch bảo vệ dịp lễ, Tết, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và thành phố như: bảo vệ tàu sân bay Hải quân Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng, bảo vệ thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018. 6 tháng đầu năm nay, đơn vị triển khai 38 lượt tàu, xuồng/168 lượt cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ chính trị; trong đó có tuần tra bảo vệ chủ quyền vùng biển kết hợp hộ tống, bảo vệ tàu khảo sát địa chấn lô 114-116, phát hiện và xua đuổi hàng trăm lượt tàu cá vi phạm vùng biển chủ quyền.

Trên tinh thần học tập nghị quyết các cấp, mỗi chi bộ thuộc Đảng bộ Hải đội 2 căn cứ tình hình thực tế để giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, quần chúng và tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều tự đăng ký học tập và rèn luyện bản thân bằng trách nhiệm gắn với hiệu quả công việc. Thiếu tá Trần Giang Nam, Bí thư Chi bộ số 1 cho hay: “Trong điều kiện làm nhiệm vụ trên sông, biển luôn đối mặt với thời tiết bất lợi, khí hậu thất thường, cùng với tình hình khách quan diễn biến phức tạp, đòi hỏi chúng tôi luôn đề cao tinh thần cảnh giác với các thế lực. Vì thế, chi bộ thường xuyên quán triệt các nghị quyết, chỉ thị cấp trên; qua đó lồng ghép vào nhiệm vụ chuyên môn của từng đảng viên, chiến sĩ. Bằng kinh nghiệm của những người công tác lâu năm, chúng tôi thường xuyên truyền đạt lại những hiểu biết cho anh em trẻ về kiến thức của nghề, cũng như động viên tinh thần để mọi người khắc phục khó khăn, vững vàng tâm lý, tư tưởng”.

Đại úy Phạm Trung Hiếu, Bí thư Chi đoàn Hải đội 2 cho biết: “Chúng tôi chọn lọc những vấn đề cốt lõi của nghị quyết, gắn bó thiết thực nhất đến công việc của từng đoàn viên. Trên cơ sở đó, mỗi người tự điều chỉnh thái độ, tác phong công vụ cũng như trách nhiệm của bản thân”. Năm 2018, với mục tiêu phấn đấu đơn vị huấn luyện giỏi, tinh thần của nghị quyết được đơn vị đẩy mạnh thực hiện trong việc nghiên cứu đổi mới phương pháp, nội dung cũng như hình thức, khắc phục kịp thời những tồn tại. Từ công việc chuẩn bị giáo án, chất lượng bài giảng, khi lên lớp phải động viên, nhắc nhở tinh thần học tập của anh em chiến sĩ để làm sao họ tiếp thu tốt nhất các kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật, tránh sự nhàm chán, khô khan... Ngoài ra, để đạt được trình độ đồng đều, sĩ quan phải làm gương cho chiến sĩ, vừa kết hợp lý thuyết với thực tiễn, kinh nghiệm của người đi trước với sức trẻ, học hỏi lẫn nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm 2018, diễn biến tình hình trên Biển Đông còn nhiều phức tạp, đặt ra yêu cầu mới trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh vùng biển. Đây cũng là năm “bản lề” thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, do đó, Đảng bộ Hải đội 2 nêu cao quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị. “Chúng tôi tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cấp trên thực hiện tốt công tác tuần tra, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đấu tranh chống buôn lậu trên biển, sẵn sàng tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện có chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu cao...”, Thượng tá Nguyễn Văn Qua nhấn mạnh.

DIỆP NHƯ

;
.
.
.
.
.
.