Lấy mẫu, phân tích chỉ tiêu sinh học trong nước biển tại các bãi tắm

.

ĐNO - Ngày 4-7, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường lấy mẫu, phân tích bổ sung chất lượng nước biển tại các bãi tắm từ quận Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn liên tục trong 5 ngày.

Nhiều du khách vẫn thích thú tắm biển tại bãi tắm Phước Mỹ.
Nhiều du khách vẫn thích thú tắm biển tại bãi tắm Phước Mỹ.

Theo đó, ngoài các thông số về chất lượng nước biển như: pH, TSS, COD, Amoni, dầu mỡ và coliforms, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường lấy mẫu, bổ sung phân tích thêm các chỉ tiêu sinh học.

Chi cục Bảo vệ môi trường tổ chức khảo sát các cửa xả ven biển, tiến hành lấy mẫu tại khu vực tiếp nhận liên quan các bãi tắm của thành phố và phối hợp Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận hiện trường đối với tình trạng nước biển gây ngứa, nổi dị ứng đốm đỏ trên da của nhiều người dân xảy ra trong thời gian qua. Từ đó, tổng hợp và báo cáo UBND thành phố.

Cũng theo Sở Tài nguyên và Môi trường, kết quả quan trắc chất lượng nước biển tại các vị trí biển, ven bờ và bãi tắm trong 6 tháng đầu năm và đợt quan trắc gần nhất (vào ngày 19-6) cho thấy, các thông số môi trường đều đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép về chất lượng nước biển tại bãi tắm và các vị trí khác (cột B QCVN 10:2015/BTNMT, cột C QCVN 10:2015/2015).

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.