Mở lối xuống biển, thu hồi đất các dự án không triển khai

.

ĐNO - Đây là một trong những vấn đề được nêu lên tại Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố diễn ra vào sáng 4-7 nhằm đánh giá tình hình các mặt công tác 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. 

a
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa (giữa); Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí (trái); Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, báo cáo việc thực hiện Thông báo kết luận số 331-TB/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thu hồi đất triển khai một số công trình phục vụ dân sinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, UBND thành phố đã hoàn thành phương án mở lối xuống biển rộng 15m tại đường Hồ Xuân Hương và gửi báo cáo đến HĐND thành phố.

UBND thành phố đã xây dựng quy hoạch lối xuống biển giữa Khách sạn Furama và Trung tâm Hội nghị Ariyana và sẽ triển khai thi công trong năm nay. Cùng với đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn sẽ công khai 2 lối xuống biển khác và triển khai các bước chuẩn bị triển khai xây dựng.

Ngoài ra, UBND thành phố đã xúc tiến các thủ tục pháp lý để thu hồi một số dự án ven biển trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn; xây dựng phương án đường đi dạo ven biển và sẽ làm việc với chủ đầu tư các khu nghỉ dưỡng nơi tuyến đường đi qua để tìm tiếng nói chung, báo cáo lãnh đạo thành phố trong tháng 7 này.

Đối với dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô đang được dư luận quan tâm, UBND thành phố dự kiến quy hoạch mở đường dân sinh 5,5m đi qua dự án, mở 3 lối xuống biển, giữ nguyên hiện trạng và tôn tạo di tích lịch sử, quy hoạch làng nghề truyền thống. UBND thành phố đã thống nhất với nhà đầu tư tách ghềnh Nam Ô ra khỏi phạm vi dự án để bảo tồn khu vực sinh thái công cộng. Như vậy, phạm vi đất giao cho dự án từ 36ha nay chỉ còn 26ha.

UBND thành phố cũng đã xúc tiến thương thảo với các nhà đầu tư thu hồi một số dự án ở trung tâm quận Hải Châu, cải tạo một số lô đất làm bãi đỗ xe tạm thời. Trong đó, sẽ thỏa thuận theo hướng thành phố thu hồi lại lô đất 84 Hùng Vương.

UBND thành phố cũng đang thỏa thuận phương án hoán đổi đất với các doanh nghiệp để mở rộng Công viên APEC khoảng 8.600m², trong đó 6.000m² đã giao cho nhà đầu tư.

Tin và ảnh: S.TRUNG

;
.
.
.
.
.
.