Nhiều cán bộ kiên định trong đấu tranh với lợi ích nhóm

.

ĐNO - Đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Thanh Khê nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung và các đại biểu trong Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Thanh Khê. 

Trả lời ý kiến cử tri vì sao một số lãnh đạo chủ chốt thời gian qua bị kỷ luật, cảnh cáo nhưng vẫn được bổ nhiệm các chức danh mới, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong công cuộc đấu tranh chống tiêu cực, chống lợi ích nhóm, tập thể Đảng bộ, chính quyền thành phố có nhiều người kiên định, trung thực và quyết liệt với vấn đề này. 

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu tiếp thu, giải trình các ý kiến của cử tri
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu tiếp thu, giải trình các ý kiến của cử tri

“Vụ việc ông Phan Văn Anh Vũ là một ví dụ điển hình. Đã có những đồng chí lãnh đạo chủ chốt của thành phố luôn giữ vững lập trường, kiên quyết không thỏa hiệp, mạnh dạn đấu tranh với lợi ích nhóm, cám dỗ, thậm chí đã bị kẻ xấu đe dọa nhằm ngăn cản sự đấu tranh để dẫn đến sự thỏa hiệp.

Không phải trường hợp nào cũng giống nhau, do đó cần phải có đánh giá một cách công bằng đối với những đồng chí này. Đối với tập thể UBND thành phố, chúng tôi luôn nêu cao tinh thần giữ vững nguyên tắc, làm đúng quy định của pháp luật”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Cử tri quận Thanh Khê phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri quận Thanh Khê phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Liên quan đến thắc mắc của cử tri về nhà ở của Giám đốc Công an thành phố Lê Văn Tam, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ thông tin: "Đến nay, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đang phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương tiến hành kiểm tra vấn đề này và sẽ có kết luận trong thời gian tới. Không có chuyện Bộ Công an tiến hành điều tra như một số thông tin nêu vừa qua”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nêu rõ.

Về quy hoạch các khu vực ven biển, ven sông, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng, ở các khu vực này, việc xây dựng nhà cao tầng phải bố trí hợp lý, chừa lại không gian để phục vụ sinh hoạt công cộng. Một số dự án chưa triển khai, thành phố có thể nghiên cứu, thương lượng với nhà đầu tư để hoán đổi, bồi thường nhằm tạo ra các không gian phục vụ cộng đồng.

“Thành phố đang quyết liệt làm việc với nhà đầu tư để thu hồi các khu đất ven biển, ven sông nhằm phục vụ xây dựng các không gian công cộng. Thành ủy đã có chủ trương và UBND thành phố đang chỉ đạo các cơ quan liên quan đẩy mạnh triển khai thực hiện trong thời gian tới”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết.

Tin và ảnh: QUỐC KHẢI

;
.
.
.
.
.
.