Sửa chữa nhà cho đoàn viên khó khăn

.

Tiếp nối hoạt động hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho gia đình chính sách, người có công cách mạng, năm nay, Đoàn khối Các cơ quan và Đoàn khối Doanh nghiệp thành phố tập trung vào đối tượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có hoàn cảnh khó khăn.

Mẹ của đoàn viên Nguyễn Quang Huy vui mừng khi nhận được số tiền hỗ trợ sửa chữa của Đoàn khối Các cơ quan thành phố.
Mẹ của đoàn viên Nguyễn Quang Huy vui mừng khi nhận được số tiền hỗ trợ sửa chữa của Đoàn khối Các cơ quan thành phố.

Đoàn viên Nguyễn Quang Huy (thôn Đông Hòa, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) là một trong những trường hợp khó khăn về nhà ở được Đoàn khối Các cơ quan thành phố hỗ trợ. Bố đau ốm thường xuyên, mẹ Huy hằng ngày mưu sinh với gánh đậu hũ. Trong khi đó, gia đình Huy không còn ruộng nên xin xóm khác được gần 1,5 sào làm thêm để đỡ mua gạo. Hai anh của Huy hiện làm thợ nề nhưng thu nhập bấp bênh, gia đình 6 nhân khẩu nuôi thêm người chú nên cuộc sống càng khó khăn hơn. “Tôi già rồi, không còn sức để làm nhà nữa. Được các hội, đoàn thể quan tâm hỗ trợ sửa nhà, tôi cám ơn lắm”, bà Phan Thị Lý, mẹ Huy nói. Huy vui mừng chia sẻ thêm: “Sau khi nhận được tiền, em sẽ cùng gia đình tính việc mua ngói thay thế, rồi gia cố các bức tường. Hy vọng sẽ hoàn thiện trước mùa mưa”.

Theo UBND xã Hòa Châu, trong năm 2018, trên địa bàn xã có 15 hộ đang ở nhà tạm. Gia đình đoàn viên Nguyễn Quang Huy là hộ nghèo của xã được nhận kinh phí hỗ trợ đợt này. Vì vậy, chính quyền địa phương sẽ thực hiện giám sát công trình thi công, bảo đảm việc sửa chữa nhanh và sử dụng số tiền đúng mục đích.

Tại thôn La Bông (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang), Đoàn khối Các cơ quan thành phố cũng thực hiện vận động, quyên góp và trao 20 triệu đồng sửa chữa nhà ở cho đoàn viên Nguyễn Đình Phú. Nhà Phú xây từ lâu nên y ngói, cột, kèo đều đã hư hỏng và bị ngập vào mùa mưa. Bố mất, mình mẹ Phú gánh vác công việc đồng áng nuôi 3 đứa con ăn học. “Gia đình em sẽ sử dụng số tiền Đoàn khối Các cơ quan thành phố hỗ trợ có hiệu quả. Em cũng sẽ cố gắng vươn lên trong cuộc sống và tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động Đoàn”, Phú nói.

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2018, Đoàn khối Các cơ quan thành phố sẽ hỗ trợ 5 nhà cho ĐVTN, trong đó có 4 nhà sửa chữa và 1 nhà xây mới. Hiện, Đoàn khối Các cơ quan thành phố đã trao tiền sửa chữa nhà cho 3 trường hợp, mỗi nhà 20 triệu đồng.

Chị Phạm Thị Hồng Linh, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan thành phố, cho biết: “Sửa chữa nhà cho hộ gia đình ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn là công trình thanh niên có ý nghĩa của Đoàn khối trong năm nay. Đây cũng là cách giúp các ĐVTN yên tâm hơn trong hoạt động phong trào Đoàn tại địa phương. Ngay từ đầu năm, Đoàn khối đã khảo sát, lên danh sách và vận động ĐVTN hỗ trợ. Số tiền hỗ trợ không lớn nhưng là công sức đóng góp của các ĐVTN, thể hiện sự chung tay hỗ trợ cho các gia đình đoàn viên khó khăn hơn mình. Vì vậy, tôi mong các hộ nhận hỗ trợ sẽ sử dụng phần kinh phí đúng mục đích để có căn nhà vững chãi hơn trong mùa mưa sắp đến.

Cùng với Đoàn khối Các cơ quan thành phố, Đoàn khối Doanh nghiệp thành phố cũng là đơn vị nỗ lực hỗ trợ ĐVTN khó khăn về nhà ở. Từ đầu năm đến nay, dù chỉ tiêu được giao hỗ trợ sửa chữa 2 nhà nhưng Đoàn khối Doanh nghiệp đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 7 nhà, tập trung chủ yếu tại huyện Hòa Vang (các xã: Hòa Sơn, Hòa Ninh, Hòa Nhơn, Hòa Phú, Hòa Phước) và quận Liên Chiểu, quận Sơn Trà. Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Phạm Đức Thắng cho biết: “Thành phố còn nhiều hộ nghèo, hộ đặc biệt nghèo và hộ ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng vận động càng nhiều sự hỗ trợ càng tốt. Đó cũng là niềm vui chung của ĐVTN Đoàn khối Doanh nghiệp”.

Đoàn viên Trần Thị Thu Trinh (thôn Phú Túc, xã Hòa Phú), người vừa nhận hỗ trợ xây nhà từ kinh phí của Đoàn khối Doanh nghiệp, vui mừng nói: “Ba mẹ tôi làm rừng, thu nhập ít ỏi, nhận sự hỗ trợ lần này của Đoàn khối Doanh nghiệp, tôi chỉ biết cảm ơn các anh chị đã giúp đỡ trong lúc khó khăn nhất”.

Bài và ảnh: THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.
.