Thiếu nước sinh hoạt, tiến độ xây dựng nhà máy nước chậm

.

ĐNO - Đó là vấn đề đại biểu HĐND thành phố đặt ra trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa IX chiều 11-7.

Theo đó, đại biểu (ĐB) Trương Minh Hải phản ánh vấn đề thiếu nước sinh hoạt cho người dân thành phố ngày càng trở nên nghiêm trọng, trong khi đó tiến độ xây dựng các nhà máy nước Hòa Liên, Hồ Hòa Trung, nâng cấp nhà máy nước Cầu Đỏ vẫn còn chậm.

A
Đại biểu Trương Minh Hải phát biểu tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn chiều 11-7.

Trả lời vấn đề này, Giám đốc Sở Xây dựng Vũ Quang Hùng cho biết, so với năm 2017, tình trạng thiếu nước cục bộ đã giảm đáng kể, sở cũng đã rà soát toàn bộ hệ thống cấp nước. Trên toàn thành phố gần như không còn tình trạng thiếu nước.

Ngoài ra, để khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt, các nhà máy nước đã nâng công suất từ 210.000m3 lên 290.000m3, vận hành tối đa công suất, theo dõi lưu lượng áp lực nước để điều tiết kịp thời, quản lý chặt chẽ tài nguyên nước ngầm.

“Đối với nhà máy nước Hòa Liên, nếu triển khai theo hình thức BOT, dự kiến đến quý 2-2022 mới hoàn thành. Từ năm 2020-2022, với tốc độ phát triển du lịch hay tăng dân số thì không thể lường trước việc có thể bảo đảm đủ nước sinh hoạt cho toàn thành phố hay không. Đây là vấn đề khó!".

Về tiến độ xây dựng các nhà máy nước, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung cho rằng nguồn nước là vấn đề rất cấp bách trước tình hình biến đổi khí hậu, đề nghị đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, rà soát để trả lời trong kỳ họp HĐND cuối năm.

Tin và ảnh: QUỐC KHẢI
;
.
.
.
.
.
.