Thu hồi đất công để phục vụ phát triển kinh tế-xã hội

.

ĐNO - Tại buổi gặp gỡ, nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ (CLB) Thái Phiên sáng 24-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa khẳng định: "Quan điểm của thành phố là không chỉ thu hồi đất đối với những dự án lớn, mà tất cả các dự án đất công đều phải được thu hồi và dùng vào mục đích xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội".

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa tại buổi nói chuyện với hội viên CLB Thái Phiên. Ảnh: N.Đ
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa tại buổi nói chuyện với hội viên CLB Thái Phiên. Ảnh: N.Đ

Ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của hội viên CLB Thái Phiên, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết, hiện nay, thành phố đang rà soát lại quy hoạch, tình hình kinh tế-xã hội sau 20 năm xây dựng và phát triển. Vì vậy, việc trước mắt của thành phố là thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kết luận số 331-TB/TU ngày 31-1-2018 của Ban Thường vụ Thành ủy; đồng thời báo cáo Bộ Chính trị kết quả 15 năm thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về xây dựng và phát triển Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đề cập việc thu hồi các dự án liên quan đến đất công, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa khẳng định, quan điểm của thành phố là không chỉ thu hồi những dự án lớn, mà tất cả các dự án đất công đều phải được thu hồi và dùng vào mục đích xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội.

Đối với sân vận động (SVĐ) Chi Lăng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa khẳng định, thành phố quyết tâm lấy lại SVĐ, tuy nhiên, việc lấy lại SVĐ Chi Lăng khi đã giao cho nhà đầu tư là một quy trình không đơn giản vì dự án này liên quan đến việc thi hành án.

“Để lấy lại SVĐ Chi Lăng cũng như những khu đất chung quanh SVĐ cần phải có một quá trình đàm phán với doanh nghiệp chứ không phải là việc dễ dàng, nhanh chóng. Với quyết tâm của Ban Thường vụ Thành ủy, việc này không phải quá xa vời mà thực sự trong khả năng của thành phố nhưng đòi hỏi phải có một quy trình nhất định, bảo đảm chặt chẽ, không làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của thành phố”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh. 

Liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ , Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa thông tin, nếu không có gì thay đổi thì vụ án này sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 30 và 31-7 tại Hà Nội. Vụ án được xử kín và kết quả của phiên xử sẽ được công khai.

Đối với công tác quy hoạch cán bộ, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết, thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện quy trình hết sức dân chủ.

Quan điểm trong thực hiện công tác cán bộ của thành phố là phải “có vào, có ra, có lên, có xuống”. Mặt khác, song song với công tác quy hoạch, thành phố có quy chế về việc luân chuyển, bồi dưỡng và đặc biệt là công tác đánh giá cán bộ.

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.
.