Thúc đẩy tiến độ các dự án "treo", thương thảo lấy lại SVĐ Chi Lăng

.

ĐNO - Thành phố sẽ thúc đẩy tiến độ các dự án “treo”, thu hồi dự án để lâu không triển khai và thương thảo lấy lại sân vận động (SVĐ) Chi Lăng để phục vụ cộng đồng.

Đây là thông tin được Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng đưa ra tại buổi họp báo thường kỳ 6 tháng đầu năm 2018 của UBND thành phố tổ chức sáng 19-7.

Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng phát biểu tại buổi họp báo
Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng phát biểu tại buổi họp báo

Trả lời câu hỏi của báo chí về 2 dự án Làng Đại học Đà Nẵng và ga đường sắt mới quy hoạch "treo" đã lâu, Giám đốc Sở Xây dựng Vũ Quang Hùng cho biết, thành phố đã phối hợp với tỉnh Quảng Nam tổ chức các cuộc họp với các bộ, ngành để xúc tiến triển khai dự án Làng đại học Đà Nẵng.

Gần đây nhất, Bộ Xây dựng đã họp thông qua nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và triển khai.

Đối với dự án ga đường sắt mới, hiện thành phố đang điều chỉnh quy hoạch chung và sẽ đưa dự án này vào để điều chỉnh quy hoạch. Thành phố đã cho phép các hộ dân trong phạm vi dự án được sửa chữa nhà ở. 

Dự án ven biển Hòn Ngọc Á Châu được cấp phép từ năm 1994, năm 2007 được phê duyệt quy hoạch; tuy nhiên, từ đó đến nay không triển khai. Dự án này thuộc chủ trương của thành phố theo Thông báo số 331-TB/TU về rà soát một số dự án ven biển để đề xuất điều chỉnh quy hoạch xây dựng một số công viên, bãi tắm phục vụ cộng đồng.

Sở Xây dựng đã mời các chủ đầu tư và các hộ dân có liên quan đến họp. Nhân dân đồng tình với chủ trương của thành phố và đề nghị thành phố sớm phê duyệt điều chỉnh quy hoạch. Sau phê duyệt quy hoạch, thành phố sẽ thu hồi đất theo quy định pháp luật.

Trả lời về câu hỏi việc thành phố sẽ thương thảo lấy lại SVĐ Chi Lăng như thế nào, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) Nguyễn Quang Vinh cho biết, hiện nay, SVĐ Chi Lăng liên quan đến vụ án Phạm Công Danh và đang trong tình trạng pháp lý là tài sản thi hành án.

Cơ quan Thi hành án dân sự Thành phố Hồ Chí Minh đang ủy quyền cho Cục Thi hành án dân sự Đà Nẵng thi hành án đối với SVĐ Chi Lăng cùng lô đất tại số 209 Trường Chinh. Tổng giá trị thi hành án 2 lô đất này khoảng hơn 3.000 tỷ đồng.

Nguyện vọng của thành phố là thương thảo lấy lại SVĐ Chi Lăng. Hiện lãnh đạo thành phố đang thảo luận, trình xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ để đề đạt nguyện vọng này. Thời hạn của dự án SVĐ Chi Lăng cũng nằm trong các dự án có sai phạm về thời hạn theo kết luận của Thanh tra Chính phủ; do đó cần phải điều chỉnh lại thời hạn dự án không quá 50 năm theo Luật Đất đai 2013.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho biết: "SVĐ Chi Lăng trước đây là thiết chế văn hóa, gắn bó lâu đời với người dân thành phố. Nguyện vọng của nhân dân và lãnh đạo thành phố muốn thương thảo lấy lại SVĐ này.

Mặc dù đang thi hành án, nhưng vừa qua thành phố đã họp, thống nhất chủ trương giao cho các ngành, các đơn vị nghiên cứu đề xuất giải pháp thương thảo lấy lại SVĐ Chi Lăng".

Tin và ảnh: S.TRUNG

;
.
.
.
.
.
.