Triển khai "Thành phố 4 an" theo trọng tâm, trọng điểm

.

Từ đầu năm 2018 đến nay, quận Cẩm Lệ tiếp tục triển khai chương trình “Thành phố 4 an” theo hướng trọng tâm, trọng điểm. Nhờ đó, diện mạo đô thị có những chuyển biến tích cực, đời sống người dân không ngừng nâng cao.

Lực lượng chức năng quận Cẩm Lệ kiểm tra chất lượng bún tại chợ Hòa Cầm.
Lực lượng chức năng quận Cẩm Lệ kiểm tra chất lượng bún tại chợ Hòa Cầm.

Theo ông Trần Văn Phi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Cẩm Lệ, 6 tháng đầu năm 2018, chương trình an sinh xã hội trên địa bàn quận được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách như: sửa chữa, xây mới nhà ở, trao phương tiện sinh kế, quà Tết, học bổng... được cả hệ thống chính trị quận chung tay thực hiện với kinh phí gần 10 tỷ đồng. Quận đã hoàn thành việc sửa chữa và xây mới 75 nhà ở cho gia đình chính sách, 36 nhà cho hộ nghèo.

Ở phường Hòa Thọ Đông, theo ông Nguyễn Phước Sơn, Chủ tịch UBND phường, nhiệm vụ an sinh xã hội luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện. Đặc biệt, công tác này nhận được sự đồng thuận ủng hộ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân và quần chúng nhân dân.

“Từ đầu năm đến nay, công tác an sinh vì người nghèo được chung tay thực hiện với số tiền đóng góp hơn 2 tỷ đồng. Con số biết nói này là minh chứng cụ thể nhất”, ông Nguyễn Phước Sơn nói.

Trên lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm, từ đầu năm đến nay, quận đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm. Theo đó, các ngành chức năng từ quận đến phường đã kiểm tra 123 cơ sở kinh doanh thực phẩm, phát hiện 11 cơ sở vi phạm và phạt tiền hơn 23 triệu đồng.

Công tác chuẩn hóa các chợ theo tiêu chuẩn văn hóa, văn minh thương mại được triển khai thường xuyên. Vấn đề trật tự đô thị và vệ sinh môi trường tại các chợ luôn được chấn chỉnh kịp thời, hình thành các chuỗi cung ứng thực phẩm sạch trên địa bàn, từng bước tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Từ những nỗ lực của các cấp, ngành và cả người dân trong việc chung tay thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”, có thể nhận thấy, diện mạo các chợ trên địa bàn quận Cẩm Lệ đã có những chuyển biến đáng ghi nhận.

Tình hình trật tự đô thị xung quanh các chợ không còn nhốn nháo do tiểu thương buôn bán tự phát gây ra. Bên trong các chợ, các quầy, sạp được phân khu cụ thể, trang thiết bị mới, sạch sẽ; tiểu thương chấp hành tốt việc ghi chép sổ tay phục vụ truy xuất nguồn gốc thực phẩm... “Nhìn chợ khang trang, sạch sẽ, chúng tôi phần nào yên tâm về chất lượng thực phẩm”, chị Lê Thị Phấn, một người đi chợ chia sẻ.

“Từ khi quận bắt tay thực hiện chương trình “Thành phố 4 an” đến nay, trên lĩnh vực an sinh xã hội và an toàn vệ sinh thực phẩm đã ghi nhận những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của người dân. Nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách, công tác bảo vệ môi trường được các cấp, ngành chung tay thực hiện tốt, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân”, ông Trần Văn Phi nhận định.

Bài và ảnh: TRƯỜNG ĐỨC

;
.
.
.
.
.
.