Cá chết nổi trắng hồ điều tiết Phước Lý

.

ĐNO - Ngày 21-9, người dân sống xung quanh khu vực hồ điều tiết Phước Lý (thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) phản ánh tình trạng cá chết nổi trắng mặt hồ, gây mùi hôi khó chịu.

vb
Cá chết nổi trắng tại hồ điều tiết Phước Lý vào trưa ngày 21-9.

Theo phản ánh của người dân tại các tuyến đường xung quanh hồ điều tiết Phước Lý như Lê Hiến Mai, Quách Xân và Bùi Tấn Diên, từ khoảng 6-7 giờ sáng ngày 21-9, tại khu vực hồ đã có tình trạng cá chết, nổi lềnh bềnh trên mặt hồ.

Ông Lê An, người dân sống tại đường Bùi Tấn Diên cho biết: "Từ buổi sáng 21-9 cho đến trưa cùng ngày, số cá chết vẫn chưa được thu gom. Phải đến buổi chiều các công nhân mới có mặt để xử lý. Trời buổi trưa nắng nóng khiến mùi hôi bốc lên nồng nặc, chúng tôi phải bịt mũi khi đi ngang khu vực hồ".

Cá chết được thu gom, chất thành đống trên thành hồ.
Cá chết được thu gom, chất thành đống trên thành hồ.

Có mặt tại hiện trường vào chiều cùng ngày, phóng viên ghi nhận một lượng lớn cá chết gồm cá rô phi, cá diếc tấp vào bờ hồ và được một số công nhân thu gom. Bên cạnh đó, vẫn còn một lượng nhỏ cá chết chưa được thu gom trên mặt hồ. Mặt nước tại một số điểm bị đục ngầu, có mùi hôi. Rác thải như vỏ chai, hộp bánh, vỏ bao xi-măng... bị vứt bừa bãi trên mặt hồ và thành hồ.  

Ngoài ra, tại đây có một số miệng cống xả thải với lượng nước thải được tiếp nhận từ các khu dân cư lân cận, đổ vào lòng hồ mỗi ngày.

Cá chết
 Lượng cá chết thu gom được hơn 1 tạ. 
Cá chết, kèm rác tấp vào bờ.
Cá chết kèm rác tấp vào bờ.
Số cá chết đa số là cá rô phi và cá diếc.
Số cá chết đa số là cá rô phi và cá diếc.
Ảnh
Theo phản ánh của một số người dân, mặc dù tình trạng cá chết xuất hiện từ sáng sớm ngày 21-9 nhưng đến đầu giờ chiều cùng ngày, cơ quan chức năng mới có mặt để xử lý. 
Miệng cống xả tại hồ điều tiết Phước Lý. Một số người dân nghi ngờ nước xả thải tại đây khiến cá chết.
Miệng cống xả tại hồ điều tiết Phước Lý. Một số người dân nghi ngờ nước xả thải tại đây gây ô nhiễm khiến cá chết.

Theo ông Lê Văn Tiến, Trưởng phòng Công nghệ môi trường nước thải thuộc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng, đến 17 giờ ngày 21-9 đã có hơn 150kg cá chết được thu gom để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân cá chết tại đây.

Tin và ảnh: XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.