Gương chiến sĩ

Thủ lĩnh Đoàn Thanh niên nhiệt huyết, gương mẫu

.

Đó là lời nhận xét của đồng chí, đồng đội khi nói về Trung úy Mai Thanh Tài, Trợ lý công tác quần chúng, cán bộ Đoàn chuyên trách của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng.

Trung úy Mai Thanh Tài (bên trái) tham gia giúp dân làm đường  bê-tông nông thôn tại thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc.
Trung úy Mai Thanh Tài (bên trái) tham gia giúp dân làm đường bê-tông nông thôn tại thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc.

Tháng 9-2014, sau khi tốt nghiệp Học viện Biên phòng, Trung úy Mai Thanh Tài về nhận công tác tại Đồn Biên phòng Non Nước trên cương vị trinh sát viên Đội chống ma túy và tội phạm, rồi đến Đội trưởng Đội Tổng hợp, Bí thư chi đoàn. Là một cán bộ trẻ, mới ra trường còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng anh đã không ngừng học tập kinh nghiệm từ các đồng chí, đồng đội đi trước và biết vận dụng các kiến thức đã học trong nhà trường để cụ thể hóa trong công tác chuyên môn. Nhờ đó, mọi công việc được giao, Mai Thanh Tài đều hoàn thành xuất sắc, được lãnh đạo đơn vị ghi nhận, đánh giá cao. Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, anh còn luôn tiên phong, gương mẫu, xung kích trong mọi phong trào, hoạt động Đoàn. Đặc biệt, trong phong trào “Thanh niên BĐBP làm theo lời Bác”, anh là tấm gương tiêu biểu để cán bộ, sĩ quan trẻ trong đơn vị noi theo và học tập.

Tháng 4-2016, anh được cấp trên phân công về công tác tại Phòng Chính trị, trên cương vị mới, Trung úy Mai Thanh Tài luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thượng tá Nguyễn Hữu Thiều, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP thành phố cho biết, là một cán bộ làm công tác quần chúng, Mai Thanh Tài luôn thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu trong rèn luyện, có lối sống giản dị, quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh, gần gũi với đồng chí, đồng đội, được mọi người quý mến. Anh luôn có tác phong nhanh nhẹn, năng động, nhất là tinh thần dám nghĩ, dám làm trong triển khai các chương trình công tác, hoạt động của đơn vị, của tổ chức Đoàn góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên BĐBP thành phố không ngừng lớn mạnh.

Trong nhiều năm qua, Mai Thanh Tài đã tổ chức và triển khai cho đoàn viên tích cực tham gia các phong trào, xây dựng và phát động nhiều công trình và phần việc thanh niên như: “Tình nguyện hè”, “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Công trình thanh niên”, hưởng ứng “Ngày Môi trường Thế giới”, chiến dịch “Tôi yêu thành phố”; lao động tình nguyện giúp nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai...

Anh đã chủ động xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn, định hướng những nội dung công tác, các hoạt động của tuổi trẻ BĐBP thành phố gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, xung kích trong bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển của Tổ quốc, đấu tranh với các loại tội phạm… Bên cạnh đó, anh thường xuyên triển khai cho đoàn viên BĐBP thành phố tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chỉ tiêu phát triển của địa phương cho quần chúng nhân dân nơi công tác; qua đó, góp phần củng cố thực lực chính trị ở cơ sở, xây dựng nền Biên phòng toàn dân vững mạnh.

Với những nỗ lực đáng ghi nhận trong công tác chuyên môn cũng như trong phong trào Đoàn, Trung úy Mai Thanh Tài nhiều năm liền được các cấp, ngành khen thưởng. Anh là một trong 5 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2017 của BĐBP thành phố, là đại biểu đầu tiên của BĐBP thành phố vinh dự được tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Bài và ảnh: QUỲNH NGA

;
.
.
.
.
.
.