Tận tâm từ những việc làm đời thường

.

Với thâm niên hơn 20 năm làm cán bộ Hội Phụ nữ khu dân cư cùng sự nhiệt tình và tận tâm, khéo dân vận, chị Huỳnh Thị Mai, Chi hội trưởng Phụ nữ Mân Quang 2 (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) đã góp phần rất lớn thắp lên ngọn lửa phong trào tại địa phương và trở thành một tấm gương tiêu biểu để chị em hội viên, phụ nữ noi theo.

Những bãi đất trống được thay thế bằng những vườn rau sạch của chị em hội viên Chi hội Phụ nữ Mân Quang 2, phường Thọ Quang.
Những bãi đất trống được thay thế bằng những vườn rau sạch của chị em hội viên Chi hội Phụ nữ Mân Quang 2, phường Thọ Quang.

Chị Huỳnh Thị Mai đến với hoạt động Hội Phụ nữ từ những ngày đầu khi hoạt động của Chi hội Phụ nữ còn khó khăn, đa phần chị em hội viên là lao động phổ thông, sinh sống chủ yếu bằng nghề buôn bán, kinh doanh nhỏ; tỷ lệ hội viên tham gia thấp và chưa thực sự quan tâm đến phong trào phụ nữ. Với tinh thần làm việc hăng say, chị thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của chị em và có nhiều hình thức để tập hợp, thu hút chị em đến với chi hội như vận động chị em trong chi hội thu gom rác thải, nuôi heo đất... để cải thiện cuộc sống gia đình.

Đặc biệt, chị Mai đã vận động chị em trong chi hội tranh thủ ngoài giờ làm việc để khai hoang các lô đất trống tại địa phương trồng rau sạch phục vụ nhu cầu của gia đình và hạn chế tình trạng xả rác ra môi trường. Đến nay, diện tích trồng rau do chị em trong chi hội tự quản lý lên đến 700m2 với đủ các loại rau xanh. Nhận thấy hiệu quả từ hoạt động trồng rau sạch, hội viên trong chi hội phát động mô hình  “Vận động hội viên phụ nữ trồng rau sạch vì phụ nữ và trẻ em nghèo”. Tính từ năm 2014 đến 9 tháng đầu năm 2018, mô hình đã thu được gần 50 triệu đồng. Số tiền này đã hỗ trợ cho hơn 100 lượt hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo trên địa bàn phường.

Để hoạt động thiện nguyện duy trì thường xuyên và liên tục, chi hội thành lập Câu lạc bộ “Sống để yêu thương”, với 10 thành viên do chị Mai làm chủ nhiệm. Tranh thủ ngoài giờ làm việc, các chị làm các loại bánh bán gây quỹ, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ. Từ khi thành lập đến nay, tổng kinh phí hỗ trợ cho các hội viên nghèo, khó khăn và làm từ thiện tại các bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe của thành phố Đà Nẵng lên đến 130 triệu đồng.

Không chỉ làm tốt hoạt động từ thiện, chị còn tận tâm với công tác tuyên truyền gia đình hội viên, phụ nữ trong khu dân cư thực hiện tốt chính sách dân số-kế hoạch hóa gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội, vận động các chị em tham gia dọn vệ sinh môi trường, xóa bảng quảng cáo, rao vặt, không phơi quần áo trước hiên nhà..., góp phần bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp.

Ngoài những việc làm thiết thực giúp phụ nữ và cộng đồng dân cư, chị là một đảng viên gương mẫu, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Hơn 20 năm gắn bó với công tác Hội Phụ nữ và thiện nguyện, Chi hội Mân Quang 2 do chị phụ trách luôn dẫn đầu phong trào Hội tại địa phương.

Nhắc về chị Huỳnh Thị Mai, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thọ Quang Ngô Thị Mỹ Hạnh nhận xét: “Chị Mai là một chi hội trưởng nhiệt tình, năng nổ trong mọi hoạt động của địa phương. Với sự nỗ lực, gương mẫu và tận tình trong công tác dân vận, chị đã khơi dậy sự đồng lòng, tinh thần đoàn kết của chị em trong chi hội. Từ đó, nhiều hoạt động bảo vệ môi trường nói riêng và hoạt động xã hội tại khu dân cư đi vào nền nếp, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư”.

Bài và ảnh: TRẦN THƯƠNG

;
.
.
.
.
.
.