Thiết lập Cổng dịch vụ công quốc gia và đưa vào vận hành năm 2019

Sáng 11-9, phát biểu khai mạc hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Những năm qua, công tác giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp (DN) từng bước có những chuyển biến tích cực; đặc biệt là việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) đã góp phần hạn chế phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực, nâng cao trách nhiệm và tính minh bạch của các cấp trong giải quyết TTHC, đồng thời, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện TTHC.

Tuy vậy, Phó Thủ tướng Thường trực cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong quá trình giải quyết TTHC hiện nay của nhiều bộ, ngành, địa phương; người dân còn phản ánh, phàn nàn về trình độ và ứng xử của một bộ phận công chức tại bộ phận một cửa; tình trạng để quá hạn trong giải quyết hồ sơ TTHC được đề cập qua báo chí, công luận. Điều này cho thấy độ trễ khá lớn từ chính sách đến hành động. “Trong quá trình toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ và trình độ dân trí càng nâng cao thì việc hoàn thiện bộ máy phục vụ nhân dân, nâng cao chất lượng phục vụ, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, nhất là trong các giao dịch giữa người dân và cơ quan Nhà nước là nhiệm vụ cấp thiết”, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh.

Trên tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá khách quan những hạn chế, bất cập trong công tác giải quyết TTHC tại các bộ, ngành, địa phương; chia sẻ kinh nghiệm, đề ra các giải pháp tháo gỡ và nâng cao chất lượng hoạt động và giải quyết TTHC, các giải pháp tổ chức, vận hành trung tâm hành chính công, bảo đảm gọn nhẹ, hiệu quả, phát huy cao nhất vai trò của cán bộ công chức được cử ra làm việc tại bộ phận một cửa, tránh tình trạng công chức bộ phận một cửa như là văn thư cấp cao như trước đây. Các đại biểu cũng đề ra các giải pháp triển khai xây dựng và vận hành các hệ thống CNTT và cung ứng dịch vụ công trực tuyến, vai trò của các bộ, ngành liên quan trong quản lý, vận hành, xây dựng các hệ thống này.

Theo chinhphu.vn

;
.
.
.
.
.
.