Ảnh hưởng không khí lạnh, miền Trung có nơi mưa rất to

.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Bắc của rãnh áp thấp, từ nay đến hết ngày 4-10 ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông

Ảnh hưởng không khí lạnh, miền Trung có nơi mưa rất to. (Ảnh minh họa: Nguyễn Dương).
Ảnh hưởng không khí lạnh, miền Trung có nơi mưa rất to. (Ảnh minh họa: Nguyễn Dương).

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Trung Bộ nên trong ngày hôm nay (3/10) ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như: Quảng Ngãi 43mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 68mm, Hoài Nhơn (Bình Định) 90mm, Qui Nhơn (Bình Định) 75mm.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Bắc của rãnh áp thấp, từ nay đến hết ngày 4/10 ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h). Riêng từ đêm nay đến sáng ngày 4/10 ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 70-100mm/24h).

Cảnh báo, từ đêm nay đến ngày 4/10, trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Định có khả năng xuất hiện lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

(Cần chú ý theo dõi Thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất). Khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.