Hòa Hiệp Nam khoác áo mới

.

Quá trình chỉnh trang đô thị những năm qua đã làm diện mạo đô thị phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) thay đổi nhanh chóng. 10 năm trước đây, đa số các khu dân cư trên địa bàn phường chật chội, chủ yếu nhà dân xây dựng cấp 4, đường sá nhỏ, hẹp.

Nay những dãy nhà phố 2 - 3 tầng khang trang, những con đường rộng thênh thang được mở ra, người dân có điều kiện làm ăn kinh tế, cuộc sống ngày càng khấm khá.

Tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài được mở ra tạo thuận lợi trong việc đi lại của người dân.
Tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài được mở ra tạo thuận lợi trong việc đi lại của người dân.

Trước đây, khu vực tổ 5 phường Hòa Hiệp Nam trở thành nỗi ám ảnh của người dân cũng như các cơ quan chức năng, các cấp chính quyền quận Liên Chiểu. Bởi lẽ, khu vực này nổi tiếng là vùng thấp trũng, nguồn nước ô nhiễm và thường xuyên ngập lụt vào mùa mưa, lực lượng chức năng phải thường xuyên hỗ trợ di dời dân đến nơi ở khác.

Người dân chủ yếu làm nông nghiệp nên cuộc sống gặp muôn vàn khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, sau khi các dự án xây dựng, chỉnh trang đô thị được triển khai, người dân vùng đất này được di dời đến nơi ở mới khang trang, đường sá rộng rãi.

Chị Nguyễn Thị Tâm, nhà ở đường Xuân Thiều 19 phấn khởi cho biết, từ ngày gia đình giải tỏa về đây, cuộc sống tốt hơn rất nhiều. Hồi trước khi còn ở tổ 5 phường Hòa Hiệp Nam, mỗi lần trời mưa là chị nơm nớp sợ nhà bị ngập nên dắt díu con đi ở tạm nơi khác.

Còn anh Nguyễn Văn Mười, nhà ở đường Nguyễn Tất Thành nối dài cho biết, trước đây nhà anh nằm trong kiệt, hẻm. Sau khi Nhà nước thu hồi đất để phục vụ dự án khu đô thị sinh thái Golden Hills, gia đình anh được bồi thường 2 lô đất tái định cư.

Để có chỗ ở ổn định, gia đình anh Mười bán 2 lô đất được bồi thường, rồi mua lại 1 lô ở mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành nối dài, xây dựng căn nhà 3 tầng khá bề thế. “Cũng may “trúng” dự án giải tỏa, gia đình tôi mới được ra ở mặt tiền đường lớn như bây giờ. Nếu không, chẳng biết đến bao giờ mới có tiền mua được lô đất mặt tiền để xây nhà”, anh Mười tươi cười nói.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam, thời gian qua, trên địa bàn phường đã và đang triển khai tổng cộng 17 dự án lớn nhỏ, phục vụ quá trình chỉnh trang đô thị. Trong số 17 dự án nói trên có 10 dự án đã hoàn thành, còn 7 dự án đang triển khai.

Cũng theo bà Lệ, quá trình đô thị hóa thời gian qua làm diện mạo phố phường trên địa bàn thay đổi nhanh chóng; những khu nhà cấp 4, những đường kiệt, hẻm đã được thay bằng đường phố rộng thênh thang và những dãy nhà cao tầng hoành tráng.

“Hy vọng sau khi 7 dự án còn lại hoàn thành, bộ mặt đô thị phường Hòa Hiệp Nam sẽ hiện đại hơn nữa”, bà Lệ nói thêm.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, trong những năm qua, quá trình kiến thiết, chỉnh trang đô thị diễn ra mạnh mẽ ở địa bàn quận Liên Chiểu nói chung, phường Hòa Hiệp Nam nói riêng, làm diện mạo đô thị thay đổi rõ rệt.

Với những dự án đang triển khai dang dở, lãnh đạo quận Liên Chiểu sẽ có biện pháp “thúc” các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công công trình nhằm góp phần chỉnh trang đô thị ngày một khang trang, hiện đại hơn.

Bài và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.
.