Nhiều giải pháp hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình

.

ĐNO - Ngày 17-10, tại hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) do UBND thành phố tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn giao Sở Văn hóa-Thể thao (VH-TT) chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đoàn thể đề xuất UBND thành phố kiến nghị Trung ương bổ sung, điều chỉnh những vấn đề bất cập trong Luật PCBLGĐ để việc thực thi luật trong thời gian đến sát thực tế tại cơ sở và quy định rõ trách nhiệm cho các ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống bạo lực gia đình.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống bạo lực gia đình.

Sở VH-TT tiếp tục quán triệt tới toàn thể cán bộ và nhân dân nội dung của luật và các văn bản chỉ đạo liên quan; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và kiểm tra của các cấp, ngành, gắn chỉ tiêu nhiệm vụ PCBLGĐ vào mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và các phong trào thi đua.

Ngoài ra, cần duy trì, nhân rộng mô hình PCBLGĐ có hiệu quả ở các địa phương; tăng cường hoạt động của đường dây nóng, địa chỉ tin cậy; thực hiện khởi tố và xét xử điểm lưu động một số vụ BLGĐ có tính chất nghiêm trọng để răn đe, giáo dục…

Dịp này, UBND thành phố tặng bằng khen cho 22 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCBLGĐ.
Được biết, hiện thành phố có 56/56 phường, xã thành lập mô hình PCBLGĐ theo hướng dẫn của ngành VH-TT; 237 CLB Gia đình phát triển bền vững; 277 nhóm PCBLGĐ, tổ phản ứng nhanh PCBLGĐ, 168 số điện thoại và 569 địa chỉ tin cậy tiếp nhận thông tin về BLGĐ; 1.944 tổ hòa giải với 9.354 hòa giải viên thụ lý được 4.080 vụ việc về mâu thuẫn gia đình, hòa giải thành 3.428 vụ việc (84%). Thống kê từ năm 2009 đến nay, toàn thành phố có 1.766 trường hợp bị bạo lực (riêng 6 tháng đầu năm nay có 58 trường hợp bị bạo lực); trong đó bạo lực thân thể có 1.457 trường hợp, tinh thần: 218 trường hợp, kinh tế: 84 trường hợp và tình dục: 7 trường hợp.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.
.