NHIỀU NƠI Ở PHƯỜNG MỸ AN BỊ NGẬP NƯỚC SAU TRẬN MƯA

Treo van lật, tháo lưới chắn rác tại cửa xả Mỹ An

.

Ngày 23-10, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, nguyên nhân của sự cố xảy ra tại cửa xả Mỹ An gây ngập nước vào khuya 21-10 và rạng sáng 22-10 là do rác che thiết bị cảm biến của hệ thống tự động đóng mở cửa phai nên không hoạt động.

Trước mắt, phải treo các cửa van lật lên và tháo lưới chắn rác cho nước mưa thoát ra biển, không để tái diễn ngập úng khi mưa lớn.

Các cửa van lật tại cửa xả Mỹ An đã được treo lên để nước mưa dễ thoát ra biển khi trời mưa lớn. Ảnh: H.H
Các cửa van lật tại cửa xả Mỹ An đã được treo lên để nước mưa dễ thoát ra biển khi trời mưa lớn. Ảnh: H.H

Qua kiểm tra thực tế, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan thống nhất triển khai ngay một số biện pháp nhằm không để xảy ra tình trạng ngập úng, sạt lở khi trời mưa lớn.

Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải mở ngay lưới chắn rác tại cửa xả Mỹ An để bảo đảm thoát nước khi trời mưa lớn. Tùy theo thời tiết, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải chủ động vận hành cửa phai theo quy trình phù hợp bảo đảm không ngập úng và có trách nhiệm bố trí nhân lực trực thường xuyên tại cửa xả để kịp thời xử lý khi có sự cố vận hành cửa phai khi trời mưa.

Ban quản lý Các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng chỉ đạo đơn vị thi công treo van lật tại cửa xả Mỹ An và phối hợp với Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải kiểm tra, rà soát xác định nguyên nhân sự cố vừa qua, đề xuất giải pháp lâu dài để Sở Xây dựng xem xét báo cáo UBND thành phố.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.
.