Xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch

.

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch triển khai phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch trên địa bàn Đà Nẵng.

Theo đó, kế hoạch này được triển khai nhằm phát huy nguồn lực cộng đồng, xã hội hóa nhà vệ sinh đạt chuẩn cho khách du lịch, tạo sự hài lòng cho khách khi đến với thành phố; góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, thể hiện sự thân thiện, hiếu khách của người dân, đồng thời triển khai đồng bộ Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch.

Phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh dành cho khách du lịch được phát động nhằm vận động nhà hàng, khách sạn, cơ sở mua sắm, kinh doanh du lịch và dịch vụ, cây xăng, nhà ga, bến cảng, các công sở và nhà dân... mở cửa cho du khách sử dụng miễn phí nhà vệ sinh đạt chuẩn; tuyên truyền logo nhận diện nhà vệ sinh cho khách du lịch trên địa bàn thành phố; vận động các tổ chức, cá nhân tham gia phong trào trên tinh thần tự nguyện, đặt logo ở nơi dễ thấy...

Kế hoạch này được các đơn vị triển khai từ tháng 10-2018, đến tháng 12-2020 và tổ chức tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm sau 2 năm thực hiện.

Theo kế hoạch, Sở Du lịch thành phố chủ trì, phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh “Thoải mái như ở nhà” dành cho khách du lịch trên địa bàn thành phố; theo dõi, đôn đốc báo cáo UBND thành phố và Tổng cục Du lịch về kết quả triển khai thực hiện cùng những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai định kỳ 6 tháng và 1 năm; tổ chức hội nghị tổng kết sau 2 năm thực hiện; quảng bá logo nhận diện nhà vệ sinh cho khách du lịch trong các chương trình liên kết, roadshow, famtrip, phát tờ rơi tại các quầy thông tin để du khách trong và ngoài nước biết...

THU HÀ

;
.
.
.
.
.
.