Đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe, trạm quan trắc môi trường

.

Sáng 20-11, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp thường kỳ UBND thành phố nhằm thông qua nội dung trình tại kỳ họp HĐND thành phố vào cuối năm 2018.

Tại cuộc họp, các thành viên UBND thành phố đã tham gia ý kiến, thảo luận 9 nội dung liên quan đến nhiều lĩnh vực. Trình bày dự thảo về Nghị quyết cơ chế chính sách ưu đãi trong đầu tư xây dựng bãi đỗ xe theo hình thức đối tác công tư (PPP), đại diện Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố cho biết:

Hiện thành phố đã xác định đầu tư các dự án bãi đỗ xe là một trong các danh mục trọng điểm của thành phố trong giai đoạn 2016-2020. Theo đó, thành phố xác định nguồn vốn đầu tư cho các dự án bãi đỗ xe là 2.500 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách Nhà nước khoảng 500 tỷ đồng, còn lại 2.000 tỷ đồng được huy động theo hình thức PPP.

Trên cơ sở thảo luận của các đại biểu về vấn đề này, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng: Nếu các doanh nghiệp không mặn mà trong việc đầu tư các bãi đỗ xe, thành phố sẵn sàng chi ngân sách ra đầu tư rồi cho các đơn vị đủ năng lực thuê lại khai thác.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, việc đầu tư bãi đỗ xe không chỉ tính đến lợi ích kinh tế, mà còn giải quyết bức xúc nhu cầu đỗ xe; đồng thời lưu ý Sở GTVT thành phố phải tính toán, rà soát, bố trí đủ đất ở các khu vực để đầu tư các điểm đỗ xe, đáp ứng được nhu cầu gửi xe của người dân.

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thành phố đã trình bày về chủ trương đầu tư các trạm quan trắc môi trường tự động trên địa bàn thành phố. Theo đó, dự án có tổng nguồn vốn đầu tư khoảng 111 tỷ đồng, xây dựng 13 trạm quan trắc môi trường tự động; trong đó, đầu tư 6 trạm quan tắc không khí, 3 trạm quan trắc nước sông và 4 trạm quan trắc nước biển.

100% đại biểu đã biểu quyết thông qua chủ trương đầu tư dự án do Sở TN&MT trình bày. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ lưu ý các sở, ngành phải quyết tâm thực hiện việc bảo đảm môi trường; bên cạnh việc đầu tư các trạm quan trắc, các sở, ban, ngành phải quản lý tốt hơn việc xả thải ra môi trường.

Các thành viên UBND thành phố thảo luận, thông qua một số nội dung do Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Xây dựng trình bày như: Đề án xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2018-2025 và định hướng đến năm 2030; Quy định chi tiết một số nội dung về cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn thành phố; Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư thuộc sở hữu Nhà nước; Quy định bảng giá chuẩn nhà ở xây dựng mới để để tính giá bán nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước. Qua thảo luận, các thành viên UBND thành phố cơ bản thống nhất và biểu quyết thông qua hầu hết các nội dung đề án do các sở đề xuất.

Trọng Hùng
 

;
.
.
.
.
.
.