Huy động nguồn lực từ Chương trình 100RC hỗ trợ Đà Nẵng

.

Ngày 5-11, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường có buổi làm việc với bà Lauren Sorkin, Giám đốc điều hành Chương trình 100 thành phố có khả năng chống chịu khu vực châu Á-Thái Bình Dương (100RC) nhằm triển khai một số hoạt động trong thời gian đến.

Chương trình 100RC do Quỹ Rockefeller (Hoa Kỳ) khởi xướng từ năm 2013, trong đó, Đà Nẵng là một trong 33 thành phố đầu tiên của mạng lưới này.

Đến nay, với sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật và tài chính của các đối tác và chuyên gia của 100RC, Đà Nẵng đã lập chiến lược về khả năng chống chịu, tập trung vào xây dựng năng lực thích ứng và giảm nhẹ thiên tai, biến đổi khí hậu. Đây là cơ sở thông tin khoa học cho thành phố trong quá trình lập quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và đô thị.

Dự kiến từ cuối tháng 11-2018 đến tháng 9-2019, Chương trình 100RC sẽ tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng triển khai một số hoạt động, trong đó có hoạt động nghiên cứu các vấn đề của đô thị và môi trường để huy động nguồn lực từ các thành phố trong mạng lưới 100RC tham gia giúp đỡ Đà Nẵng trong ứng phó với biến đổi khí hậu.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.
.