Nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ môi trường

Sáng 13-11, tại Đà Nẵng, Vụ Khoa học-Công nghệ (Ban Tuyên giáo Trung ương) và Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng tổ chức tọa đàm “Tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, hình thành ý thức bảo vệ môi trường” nhằm sơ kết công tác 5 năm thực hiện Nghị quyết 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Theo đánh giá của Vụ Khoa học và Công nghệ, thời gian qua, công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường đã được quan tâm, có bước chuyển biến và đạt được một số bước đầu quan trọng. Nhiều địa phương, đơn vị cũng tổ chức các hội nghị, tọa đàm với nội dung này; qua đó nhận thức chung của xã hội về việc bảo vệ môi trường đã được nâng lên. 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tập trung đánh giá vai trò, tác động của công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường 5 năm qua trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân. Buổi tọa đàm cũng dành nhiều thời gian để phân tích, đánh giá những tác động của thông tin khủng hoảng môi trường đến tư tưởng của người dân, dư luận xã hội; qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong xử lý thông tin, những vấn đề đặt ra cho công tác định hướng tuyên truyền về bảo vệ môi trường trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng đề nghị cần tập trung xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên hiệu quả, tăng cường chương trình giảng dạy trong nhà trường cũng như khuyến khích, khen thưởng các cá nhân có ý thức bảo vệ môi trường; mặt khác, phải có biện pháp chế tài, xử lý nghiêm đối với các hành vi xả rác, gây ô nhiễm môi trường nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường của mỗi người dân.

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.
.