Tuyên truyền nâng cao nhận thức, hiểu biết về phòng, chống HIV/AIDS

.

ĐNO - Sáng 24-11, Thành Đoàn Đà Nẵng, Sở Y tế thành phố phối hợp với Ban Chỉ đạo thành phố về phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS và tệ nạn xã hội tổ chức mít-tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS thu hút hơn 400 đoàn viên, thanh niên khối Các cơ quan thành phố tham gia.

Đoàn viên, thanh niên Khối Các cơ quan thành phố nêu cao khẩu hiệu tuyên truyền về HIV/AIDS.
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham dự buổi mít-tinh.

Tính đến 31-10-2018, toàn thành phố phát hiện hơn 2.400 trường hợp nhiễm HIV, trong đó, 919 trường hợp chuyển sang giai đoạn AIDS và 486 ca tử vong do AIDS. 

Trên địa bàn thành phố, mỗi năm, bình quân có khoảng 150-160 ca nhiễm HIV mới. Riêng 10 tháng đầu năm 2018, toàn thành phố phát hiện 182 người nhiễm mới HIV.

Tại lễ mít-tinh, Ban Chỉ đạo thành phố về phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS và tệ nạn xã hội kêu gọi sự quan tâm, tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp và các tổ chức xã hội trong việc tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức về phòng, chống HIV/AIDS; triển khai các biện pháp nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về dự phòng lây nhiễm, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS; không kỳ thị, phân biệt, đối xử và tăng cường hỗ trợ người nhiễm và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; nâng cao chất lượng các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân. 

Lãnh đạo Thành Đoàn cũng kêu gọi đoàn viên, thanh niên thành phố trang bị cho mình những hiểu biết, nhận thức đúng đắn về HIV/AIDS; biết trải lòng, cảm thông, chia sẻ với những người không may nhiễm HIV; cùng tham gia mạnh mẽ hơn nữa vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS với các biện pháp cụ thể, thiết thực.

Sau lễ mít-tinh, hơn 400 đoàn viên, thanh niên khối Các cơ quan thành phố tham gia diễu hành trên các tuyến đường chính của thành phố như 2 Tháng 9, 30 Tháng 4, Nguyễn Hữu Thọ, Cách mạng Tháng Tám… để tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS

Tin, ảnh: Thanh Tình

;
.
.
.
.
.
.