Đà Nẵng xử lý nghiêm công trình xây dựng sai phép

.

ĐNO - Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Vũ Quang Hùng khẳng định như vậy tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn vào sáng 19-12, kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Lê Văn Trung trả lời chất vấn sáng 19-12. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Vũ Quang Hùng trả lời chất vấn sáng 19-12. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Tại phiên chất vấn, ĐB Trương Minh Hải đặt câu hỏi: “Hiện nay cử tri khu vực trung tâm thành phố lo lắng trước thông tin thành phố dừng cấp phép xây nhà trên 9 tầng. Vậy vấn đề này có hay không, đâu là giải pháp lâu dài về vấn đề nhà cao tầng để vừa bảo đảm thu hút đầu tư phát triển kinh tế, vừa hạn chế nhà cao tầng ảnh hưởng đến hạ tầng đô thị khu vực trung tâm?”.

Trả lời vấn đề này, Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Vũ Quang Hùng khẳng định, hiện thành phố không có chủ trương cấm xây dựng nhà cao tầng, tuy nhiên thành phố sẽ xem xét lại việc nhà cao tầng được xây dựng chen trong đô thị. Đối với các nhà cao tầng đã có quy hoạch từ trước thì vẫn cho phép xây dựng bình thường.

Giám đốc Sở Xây dựng Vũ Quang Hùng cũng cho hay, theo quy định tại các tiêu chuẩn thiết kế của Việt Nam hiện nay thì nhà cao tầng là từ 9 tầng trở lên. Do đó, đối với những khu vực chưa có quy định của UBND thành phố trong khu vực quy hoạch đô thị thì chỉ được phép xây dựng dưới 9 tầng.

Liên quan đến câu hỏi của ĐB Lê Xuân Hòa về công tác quản lý trật tự xây dựng, đặc biệt là việc xử lý sai phạm trong xây dựng đối với dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà và công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang trên địa bàn quận Liên Chiểu; ông Vũ Quang Hùng cho biết, không chỉ đối với 2 công trình trên mà tất cả những công trình xây dựng sai phép, trái phép đều sẽ bị thành phố tiến hành xử lý nghiêm, đúng theo quy định của pháp luật.

UBND thành phố đã chỉ đạo quận Ngũ Hành Sơn thông báo lần cuối đến chủ đầu tư công trình tổ hợp căn hộ khách sạn Mường Thành để yêu cầu chấp hành việc tháo dỡ các hạng mục công trình, phần công trình vi phạm.
UBND thành phố đã chỉ đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn thông báo lần cuối đến chủ đầu tư dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà, yêu cầu chấp hành việc tháo dỡ các hạng mục công trình, phần công trình vi phạm.

Đối với việc xử lý dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà xây dựng sai phép, Giám đốc Sở Xây dựng Vũ Quang Hùng cho biết, UBND thành phố đã chỉ đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn ra thông báo lần cuối, yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép. Nếu chủ đầu tư vẫn không thực hiện đúng yêu cầu, UBND quận Ngũ Hành Sơn căn cứ quy định của pháp luật, triển khai ký kết hợp đồng thuê đơn vị tư vấn và đơn vị thi công để thực hiện tháo dỡ các hạng mục sai phạm tại dự án.

Liên quan đến việc xử lý công trình xây dựng sai phép, trái phép, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đề nghị doanh nghiệp cùng chia sẻ với thành phố, chấp hành việc xử lý các sai phạm, đừng để đến lúc phải cưỡng chế thì không hay. Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung cũng đề nghị các ngành, địa phương phải chủ động, đặc biệt là Sở Xây dựng phải quyết liệt, nêu cao trách nhiệm hơn nữa, trong việc đôn đốc triển khai các biện pháp xử lý các sai phạm liên quan, tránh để kéo dài.  

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.