Nước thải tràn ra bãi biển Mỹ An

.

ĐNO - Chiều 5-12, nước thải từ cửa xả Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) đã tràn qua 6 cửa phai hỗn hợp và chảy ra bãi biển dù trời không có mưa.

Nước thải tràn ra bãi biển Mỹ An do trạm bơm bị quá tải.
Nước thải tràn ra bãi biển Mỹ An do trạm bơm bị quá tải.

Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát  nước và Xử lý nước thải cho biết, nước thải tràn qua thành cửa phai có cao trình đến 1,2m là do trạm bơm nước thải bị quá tải. Trạm bơm này được lắp đặt với thiết kế khoảng 500m3/giờ để đưa nước thải về Trạm xử lý nước thải Ngũ Hành Sơn, nhưng nước thải từ các nhà hàng, khách sạn, nhà dân… chảy ra quá nhiều, vượt công suất của trạm bơm.

Theo đó, công ty không đề xuất lắp đặt thêm máy bơm để thu gom nước thải tại cửa xả Mỹ An, do Ban Quản lý các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên đang chuẩn bị xây dựng tuyến ống thoát nước thải mạng cấp 3 và đấu nối hộ gia đình khu vực Mỹ An (thuộc dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng).

Khi tuyến ống thu gom này được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giảm thiểu đáng kể nước thải chảy về cửa xả Mỹ An. Vì thế, trước mắt, công ty vận hành các máy bơm với công suất cao nhất để hạn chế nước thải chảy tràn ra bãi biển.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.