Thành lập CLB Thanh niên khởi nghiệp

.

Đoàn phường Hòa Thọ Đông vừa ra mắt CLB Thanh niên khởi nghiệp với 16 thành viên nhằm quy tụ, tập hợp thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp, cùng phấn đấu cho sự phát triển phong trào khởi nghiệp sáng tạo tại địa phương. CLB là diễn đàn để thanh niên, sinh viên giao lưu, học tập kinh nghiệm, liên kết, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh; kết nối rộng rãi các doanh nghiệp, thanh niên, các cơ sở sản xuất, kinh doanh vừa và nhỏ... vào cộng đồng khởi nghiệp.

Tại buổi ra mắt, hội viên CLB và các thanh niên trên địa bàn được các chuyên gia kinh tế tại thành phố Đà Nẵng và giám đốc các doanh nghiệp chia sẻ khó khăn, vướng mắc cũng như một số kinh nghiệm thực tiễn trong công việc.

Ký kết xây dựng mô hình phòng, chống ma túy

Hội Nông dân phường Hòa Phát vừa phối hợp với Công an phường ký kết xây dựng mô hình “Không có hội viên và con em nông dân nghiện ma túy trong cộng đồng giai đoạn 2018-2023”. Đây là phường được Hội Nông dân thành phố chọn làm điểm xây dựng mô hình này.

Theo đó, 2 đơn vị cam kết phối hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục và vận động hội viên nông dân tham gia phòng chống ma túy, tăng cường tổ chức các lớp dạy nghề, tạo việc làm cho nông dân và con em, người sau cai, hạn chế thấp nhất việc phát sinh người nghiện ma túy mới; vận động hội viên nông dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tham gia bảo đảm an ninh trật tự, tố giác tội phạm ngay tại khu dân cư, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh” gắn với chương trình “Thành phố 4 an”.

Trao đổi kinh nghiệm về hoạt động của HĐND phường

Thường trực HĐND phường Khuê Trung vừa tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND phường với HĐND phường 11, quận 6, TP. Hồ Chí Minh. Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, trao đổi, đánh giá những kết quả đạt được; những mặt tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc thông qua thực tiễn hoạt động của HĐND, từ đó rút ra những bài học bổ ích và giải pháp tốt để vận dụng vào thực tế của từng địa phương; tiếp tục cải tiến, đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu lực và hiệu quả hoạt động của HĐND... Hội nghị cũng tập trung các vấn đề như: công tác chuẩn bị và tổ chức để nâng cao chất lượng kỳ họp, việc ban hành các nghị quyết của HĐND đầy đủ, kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; thực hiện chức năng giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các ban và đại biểu HĐND; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tiếp nhận và giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Ra mắt mô hình “Đạo hữu chùa Trung Lương vì môi trường xanh-sạch-đẹp”

Chùa Trung Lương (phường Hòa Xuân) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Đạo hữu chùa Trung Lương vì môi trường xanh-sạch-đẹp”. Sau lễ ra mắt, các đạo hữu tham gia dọn vệ sinh trong và xung quanh chùa; đồng thời trồng cây xanh bảo vệ môi trường. Đây là hoạt động nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp tích cực của các chức sắc và tín đồ, đạo hữu đối với nhiệm vụ bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu ở mỗi địa bàn dân cư.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện

Tổ liên ngành phường Hòa Phát vừa kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa có điều kiện trên địa bàn phường. Tổ đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện đúng quy định kinh doanh như: lắp đặt tiêu lệnh, bình chữa cháy, đăng ký tạm trú, tạm vắng, giấy phép kinh doanh. Đối với các cơ sở cắt tóc nữ có chữ massage phải có đăng ký giấy phép kinh doanh vì đây là dịch vụ kinh doanh có điều kiện; không ở qua đêm nếu chưa đăng ký tạm trú, tạm vắng và không núp bóng cắt tóc để thực hiện hành vi biến tướng như mại dâm.

NGUYÊN KHANG

;
;
.
.
.
.
.