Chú trọng đẩy mạnh thu hút đầu tư

.

Năm 2018, quận Cẩm Lệ đã có nhiều giải pháp tích cực nhằm hưởng ứng chủ trương của thành phố về chủ đề “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”. Nhờ đó, đã có nhiều dự án tiếp cận đề xuất đầu tư, mở ra nhiều cơ hội để quận phát triển kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo quận Cẩm Lệ luôn thực hiện nhất quán quan điểm “Ở đâu trên địa bàn quận có doanh nghiệp khó khăn, ở đó chính quyền địa phương sẽ có mặt để cùng tháo gỡ”. Trong ảnh: Một góc tuyến phố Ông Ích Đường, quận Cẩm Lệ hôm nay.
Lãnh đạo quận Cẩm Lệ luôn thực hiện nhất quán quan điểm “Ở đâu trên địa bàn quận có doanh nghiệp khó khăn, ở đó chính quyền địa phương sẽ có mặt để cùng tháo gỡ”. Trong ảnh: Một góc tuyến phố Ông Ích Đường, quận Cẩm Lệ hôm nay.

Ông Võ Linh Thể, Trưởng phòng Kinh tế, Tổ trưởng Tổ thu hút đầu tư quận Cẩm Lệ, cho biết: Trên địa bàn quận có nhiều nhà đầu tư lớn đang triển khai các dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Tiêu biểu là khu vui chơi, giải trí tổng hợp và thể thao dành cho trẻ em (phường Hòa Xuân) có tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng; khu phức hợp dịch vụ du lịch - thương mại (ven sông Hòa Xuân) có tổng vốn đầu tư 130 tỷ đồng; siêu thị Coopmart tổng mức đầu tư 70 tỷ đồng; Trung tâm Nghiên cứu, đào tạo nghề, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ du lịch Nhật Linh với tổng mức đầu tư trên 60 tỷ đồng.

Đặc biệt, Liên doanh Central Group và NewTechco đề nghị được đầu tư vào 3 dự án với tổng vốn hàng trăm tỷ đồng, như: vườn rau La Hường, dự án khu dân cư Phong Bắc 4 (phường Hòa Thọ Đông) với quy mô đầu tư phát triển khu vực này thành khu tổ hợp năng động, bao gồm khu chung cư cao tầng, khu dân cư, khách sạn cao cấp kết hợp với khu bảo tồn di tích Chăm và khu tổ hợp dịch vụ cao cấp phía nam cầu Cẩm Lệ (phường Hòa Xuân) với quy mô đầu tư bao gồm khu chung cư cao tầng, khu dân cư và khách sạn cao cấp kết hợp với khu trung tâm mua sắm.

Ngoài ra, trong năm 2018, lãnh đạo quận Cẩm Lệ và Tổ thu hút đầu tư còn tiếp cận với một số nhà đầu tư tiềm năng khác đến tìm hiểu những lợi thế để nghiên cứu đầu tư trên các lĩnh vực dịch vụ như: ẩm thực, vui chơi giải trí, thể dục - thể thao, giáo dục chất lượng cao...

Ngoài kết quả thu hút đầu tư một số dự án lớn cụ thể, thì kết quả thu hút đầu tư vào quận năm 2018 ở khu vực kinh tế tư nhân khá tích cực, doanh nghiệp phát triển mạnh, đã có nhiều doanh nghiệp chuyển về làm ăn tại quận Cẩm Lệ, số doanh nghiệp thành lập mới và đăng ký cấp phép hộ kinh doanh cá thể tăng mạnh. Đến cuối tháng 12-2018, quận Cẩm Lệ có thêm hơn 900 doanh nghiệp đi vào hoạt động, so với cùng kỳ năm 2017 tăng 18,1%; khoảng 1.200 hộ được cấp phép đăng ký kinh doanh, tăng 19,3% so với cùng kỳ 2017.

Để có được kết quả bước đầu khá tích cực trong thu hút đầu tư, ông Phạm Nam Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, từ chỉ đạo của Ban chỉ đạo thu hút đầu tư Quận ủy, UBND quận tăng cường các giải pháp mời gọi các nhà đầu tư vào quận; chủ động tiếp cận nhà đầu tư để giới thiệu, tư vấn các dự án thu hút như: đầu tư vào Khu công nghiệp Hòa Cầm, giới thiệu quỹ đất trống thành phố đã phê duyệt các dự án dịch vụ, quỹ đất xung quanh các hồ điều tiết tại phường Hòa Thọ Đông, phường Hòa Xuân, các dự án đầu tư theo mô hình xã hội hóa.

Đồng thời, quận Cẩm Lệ luôn chú trọng làm tốt công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đặc biệt, ngay từ đầu năm, quận đã tổ chức thành công chương trình đẩy mạnh thu hút đầu tư. Nhờ đó, đã có rất nhiều nhà đầu tư tìm đến quận Cẩm Lệ, làm việc với lãnh đạo và đề xuất phương án đầu tư.

Cùng với đó, UBND quận đã làm tốt vai trò cầu nối và đề xuất hướng giải quyết đến các sở, ngành và UBND thành phố đối với các dự án đề xuất đầu tư vào quận và luôn cam kết tích cực hỗ trợ nhà đầu tư về mọi mặt để triển khai dự án nhanh chóng, hiệu quả. “Ở đâu trên địa bàn quận có doanh nghiệp khó khăn, ở đó chính quyền địa phương sẽ có mặt để cùng tháo gỡ”, ông Phạm Nam Sơn khẳng định.

Bài và ảnh: ĐẶNG NỞ

;
;
.
.
.
.
.