Cùng chăm lo Tết

.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã cận kề, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp quận Sơn Trà chung tay với người dân và các doanh nghiệp chăm lo Tết cho các hộ nghèo.

Mặt trận quận Sơn Trà trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.
Mặt trận quận Sơn Trà trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Đến căn nhà sinh hoạt cộng đồng của khu dân cư (KDC) Quang Cư 1 (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) trong một con hẻm trên đường Ngô Quyền, chúng tôi thấy có rất nhiều vật dụng gia đình được bày biện ngay ngắn trên những ngăn kệ. Mùng mền được giặt giũ sạch sẽ rồi gấp gọn, áo quần được treo thẳng thớm trên giá và có cả khu vực riêng dành cho các đồ điện gia dụng như: bàn là, ti-vi cũ…

Ông Lê Quang Điệp, Trưởng ban Công tác mặt trận KDC Quang Cư 1 cho biết, căn phòng này là nơi chứa những món quà mà bà con KDC gửi gắm cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Thành lập từ cuối năm 2018, mô hình “Món quà yêu thương” của KDC Quang Cư 1 đã giúp chuyển những vật dụng, áo quần cũ còn dùng tốt đến tay những người cần, nhưng lại không có điều kiện. Ông Điệp nói: “Gần Tết, căn phòng này tiếp nhận nhiều gạo, mắm, muối hơn. Mong những món quà này có thể phần nào giúp những người nghèo vơi bớt nỗi lo khi Tết đến, xuân về”.

Ở phường An Hải Bắc, 3 mẹ con chị Trần Thị Dạ (SN 1992) cũng có tâm trạng vừa lo, vừa mừng khi Tết gần đến. Cách đây 3 năm, chồng chị Dạ mất vì tai nạn lao động, để lại người vợ trẻ với 2 đứa con thơ dại. Bản thân chị Dạ bị bệnh tim, giữa năm 2018 chị phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Ông Lê Bá Công, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Hải Bắc cho hay, trường hợp gia đình chị Dạ rất được lưu ý để hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp đến. Bên cạnh việc tặng quà và tiền mặt, Mặt trận phường và quận đang tìm cho chị một công việc phù hợp với trình độ và tình trạng sức khỏe, giúp chị ổn định cuộc sống.

Bà Vũ Thị Lệ Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà thông tin, đến thời điểm này, đã có một số doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ cho các hộ nghèo của quận ăn Tết. Tối 8-1 vừa qua, nhà hàng hải sản Bé Anh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trao 600 phần quà cho các hộ nghèo và hội viên Hội Người mù quận có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp đó, chiều 11-1, Văn phòng đại diện Báo Công an Nhân dân tại Đà Nẵng, Công ty TNHH Bia Huế và Ban Từ thiện xã hội (thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Đà Nẵng) đã trao quà cho 50 hộ nghèo. Ngày 22-1 tới, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn VinGroup sẽ trao tặng 200 suất quà cho 200 hộ nghèo… “Mỗi phần quà có giá trị ít nhất là 500.000 đồng. Trong trường hợp nguồn tài trợ từ doanh nghiệp không đủ, chúng tôi sẽ tìm thêm từ các nguồn khác để có được những phần quà tươm tất”, bà Thủy nói.

Hiện Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã hỗ trợ cho quận 510 suất quà với tổng trị giá 257 triệu đồng, dự kiến sẽ trao cho các hộ nghèo vào cuối tháng 1-2019. Ngoài ra, quận đang phối hợp với các phòng, ban, địa phương để lên danh sách các hộ cần được hỗ trợ dịp Tết, tránh lặp lại hay bỏ sót. Từ đầu năm 2018, toàn quận Sơn Trà có 1.605 hộ nghèo, nhưng đến cuối năm, tất cả các hộ đều thoát nghèo theo chuẩn mới, dù vẫn nằm trong diện thu nhập thấp. Để xây dựng nguồn quỹ, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận rất mong muốn có sự chung tay, góp sức của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Bài và ảnh: PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.