Gần 44 tỷ đồng hỗ trợ người có công, đối tượng xã hội dịp Tết Kỷ Hợi 2019

.

UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 162/QĐ-UBND về việc phê duyệt mức kinh phí dành cho hoạt động thăm, tặng quà, hỗ trợ người có công, các đơn vị xã hội và các địa phương trên địa bàn nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Theo đó, tổng cộng có 90.254 người, đơn vị được thăm và tặng quà, hỗ trợ với tổng kinh phí 43,9 tỷ đồng.

Cụ thể, UBND thành phố cùng các cơ quan chức năng, địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 43.909 người có công với cách mạng gồm các đồng chí lão thành cách mạng; gia đình Thành ủy viên trở lên đã hy sinh, từ trần; gia đình chính sách tiêu biểu; cán bộ tiền khởi nghĩa; chồng Mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang; thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ... với tổng kinh phí trên 26 tỷ đồng; thăm, tặng quà bằng hiện vật cho Mẹ Việt Nam anh hùng đang hưởng trợ cấp, thương bệnh binh, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học... với tổng số tiền trên 276 triệu đồng... Ngoài ra, thành phố thăm và tặng quà tại các cơ sở xã hội, trợ cấp đối tượng khó khăn, người hành nghề nhặt rác ở bãi rác Khánh Sơn, xích lô, xe thồ... với kinh phí trên 16,7 tỷ đồng. (THANH SƠN)

* UBND thành phố quyết định trợ cấp kinh phí để cải thiện đời sống trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng thuộc quận, huyện, phường xã quản lý; học sinh là người dân tộc thiểu số tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Hòa Vang và bồi dưỡng, động viên người lao động được phân công thực hiện nhiệm vụ vệ sinh, thu gom rác thải. Cụ thể, bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, thôn trưởng được hỗ trợ 950.000 đồng/người; phó bí thư chi bộ, tổ phó dân phố, thôn phó, trưởng ban công tác Mặt trận tổ, thôn là 850.000 đồng/người; phó ban công tác Mặt trận tổ, thôn; chi hội trưởng các hội: Liên hiệp Phụ nữ, Nông dân, Cựu chiến binh và bí thư chi đoàn thanh niên, tổ trưởng tổ dân cư thuộc các thôn trên địa bàn huyện Hòa Vang là 750.000 đồng/người. 

UBND thành phố hỗ trợ cho người lao động được phân công thực hiện nhiệm vụ vệ sinh, thu gom rác thải trước, trong và sau Tết Nguyên đán (hỗ trợ trong 4 ngày 29, 30, mồng 2, 3 Tết, mức hỗ trợ 1 ngày là 200.000 đồng/ngày/người). Học sinh là người dân tộc thiểu số tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Hòa Vang là 270.000 đồng/người…(B.T)
 

;
;
.
.
.
.
.