Khuyến cáo sạt lở núi khi tham quan bán đảo Sơn Trà

.

Chiều 10-1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, những trận mưa lớn xảy ra trong tháng 12-2018 đã làm sạt lở nhiều đất đá, cây cối ngã đổ trên một số tuyến đường của bán đảo Sơn Trà. Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn đã phối hợp cùng UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà), Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiến hành xử lý các điểm có cây cối ngã đổ ra đường, tạo lối đi cho các phương tiện giao thông.

Tuy nhiên, hiện nay, tại tuyến đường bê-tông từ trụ sở Đại đội 4 (Tiên Sa) dẫn ra khu vực suối Ôm và Hố Sâu, nhiều vị trí đất đá còn nằm ngổn ngang trên đường, che hết lối đi của các phương tiện. Vách núi dọc theo tuyến đường có nhiều vết sạt lở nham nhở, rất dễ sạt lở tiếp tục nếu có mưa lớn.

Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn và các đơn vị có liên quan khuyến cáo người dân và du khách cẩn trọng khi tham quan, du lịch ở bán đảo Sơn Trà, nhất là khi thời tiết có nhiều mưa, gió vì những vách núi dọc đường đi có thể sạt lở bất cứ lúc nào.                    

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.