Thu gom 2.300 tấn rác, khử mùi hôi tại bãi rác Khánh Sơn

.

ĐNO - Từ tối ngày 8 và 9-1, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng huy động toàn bộ công nhân và xe cuốn ép rác, xe ben, xe xuồng… kết hợp thuê một số phương tiện bên ngoài để thu gom, vận chuyển về bãi rác Khánh Sơn 2.300 tấn rác. Công ty và các đơn vị chức năng cùng xử lý mùi hôi tại bãi rác, không để phát tán mùi hôi gây ảnh hưởng đến khu dân cư.

Xe vận chuyển rác liên tục đưa rác từ thành phố đổ xuống bãi rác Khánh Sơn.
Xe vận chuyển rác liên tục đưa rác từ thành phố đổ xuống bãi rác Khánh Sơn.

Theo ông Võ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, công ty huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện, kết hợp thuê phương tiện ở ngoài để tăng cường thu gom vận chuyển rác trên toàn địa bàn thành phố.

Công ty tăng cường công tác xử lý, san ủi và phủ đất đối với lượng rác tiếp nhận tại bãi rác Khánh Sơn theo đúng quy trình. Tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố, công nhân tăng cường thu gom rác tại các điểm tập kết rác để bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Tại các điểm tập kết rác thải tạm thời sử dụng lưu giữ rác khi xảy ra việc người dân chặn xe vận chuyển rác, thực hiện tổng dọn vệ sinh, phun chế phẩm sinh học khử mùi hôi và trả lại nguyên trạng trước đây. Từ ngày 10-1, công ty sẽ đưa hoạt động thu gom rác trên địa bàn thành phố trở lại bình thường.

 

Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng tăng cường phun chế phẩm sinh học khử mùi hôi tại bãi rác Khánh Sơn
Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng tăng cường phun chế phẩm sinh học khử mùi hôi tại bãi rác Khánh Sơn

Trong thời gian đến, ngoài việc thực hiện các ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố về xử lý ô nhiễm môi trường, công ty sẽ tăng cường các biện pháp kỹ thuật để xử lý mùi hôi do hoạt động của bãi rác Khánh Sơn gây ra.

Tuy nhiên, để bảo đảm không xảy ra tình trạng người dân chặn xe vận chuyển rác, công ty đề nghị UBND thành phố chỉ đạo UBND quận Liên Chiểu tiếp tục tuyên truyền cho người dân biết về các giải pháp đã và đang thực hiện để giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường tại bãi rác Khánh Sơn; đồng thời giải quyết kịp thời các vướng mắc, nguyện vọng của người dân để người dân không vì thế mà bức xúc và chặn xe vận chuyển rác.

Theo Chi cục Bảo vệ Môi trường, bên cạnh giám sát việc thực hiện các biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường tại bãi rác Khánh Sơn, trong ngày 9-1, chi cục triển khai quan trắc mùi hôi và phối hợp với tổ giám sát của UBND quận Liên Chiểu để ghi nhận, xử lý mùi hôi. 

Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị UBND thành phố cho phép đầu tư phủ bạt khẩn cấp các hộc rác với tổng diện tích 9ha để cách ly mùi hôi và giảm thiểu nước rỉ rác phát sinh do mưa. Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng kế hoạch xử lý vệ sinh môi trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi (2019).

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.