Xe tải hạng nặng lưu thông trên tuyến cấm

.

Thời gian qua, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn quận Liên Chiểu bức xúc phản ánh về tình trạng xe tải trọng lớn ngang nhiên hoạt động trên các tuyến đường được cắm biển cấm, gây mất an toàn giao thông.

Mặc dù đường Phạm Văn Ngôn đã được cắm biển cấm xe tải từ 7,5 tấn lưu thông, thế nhưng hằng ngày xe tải hạng nặng vẫn “tung hoành” trên tuyến đường này.
Mặc dù đường Phạm Văn Ngôn đã được cắm biển cấm xe tải từ 7,5 tấn lưu thông, thế nhưng hằng ngày xe tải hạng nặng vẫn “tung hoành” trên tuyến đường này.

Mặc dù không ít tuyến đường trên địa bàn quận Liên Chiểu được cắm biển cấm không cho xe tải từ 7,5 tấn lưu thông, tuy nhiên nhiều xe tải nặng, xe ben, xe trộn bê-tông… vẫn ngang nhiên lưu thông, khiến người dân rất bức xúc và lo sợ.

Tại các tuyến đường Phạm Văn Ngôn, Phan Văn Đạt (thuộc địa bàn phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), hằng ngày, hàng trăm xe tải hạng nặng ra vào Khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh để chở hàng hóa. Chưa hết, lòng đường và các khu đất trống ở hai bên những tuyến đường này còn là bãi đỗ dài ngày của xe tải hạng nặng.

Bà Bùi Thị Lới, người dân sống bên tuyến đường Phạm Văn Ngôn bức xúc nói: “Lâu nay xe tải lớn, xe ben, xe trộn bê-tông vẫn ngày đêm chạy qua đoạn đường này. Ngoài việc gây ra bụi, tiếng ồn, chính những xe tải trọng lớn này là nguyên nhân gây nên sự mất an toàn giao thông cho khu dân cư”.

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nguyễn Đăng Huy cho biết, tình trạng xe tải chạy vào đường cấm, giờ cấm diễn ra khá phổ biến ở một số tuyến đường trên địa bàn thành phố, nhiều nhất là khu vực phía Bắc (thuộc quận Liên Chiểu) và phía Nam (quận Cẩm Lệ) của thành phố. Nguyên nhân được ông Huy lý giải là do yếu tố khách quan như quá trình xây dựng, đô thị hóa mạnh mẽ, số lượng công trình xây dựng nhiều…

Mặt khác, cũng vì mục tiêu lợi nhuận, một số ít lái xe, chủ phương tiện đã lợi dụng thời điểm vắng bóng lực lượng chức năng để lén lút hoạt động trên các tuyến đường cấm. “Vi phạm tái diễn hiện nay một phần xuất phát từ khung xử phạt thực sự chưa đủ sức răn đe. Vì vậy, để xử lý dứt điểm và ngăn ngừa tái diễn vi phạm, rất cần sự vào cuộc đồng bộ, mạnh mẽ của các lực lượng chức năng”,  ông Huy đề nghị.

Theo Đại úy Trần Viết Chinh, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an quận Liên Chiểu, mặc dù thời gian qua, lực lượng CSGT Công an quận Liên Chiểu đã xử lý rất nhiều trường hợp đối với các phương tiện đi vào đường cấm, tuy nhiên vì sức ép tiến độ của chủ công trình cũng như thiếu chỗ đậu xe nên các xe tải hạng nặng vẫn bất chấp quy định để hoạt động vào đường cấm, tìm chỗ có những khu đất trống trong khu dân cư để đậu, đỗ.

Đại úy Chinh cho biết, trong điều kiện cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, những phương tiện đi vào đường cấm sẽ làm gia tăng áp lực giao thông và gây ra nguy cơ tai nạn rất lớn. Vì vậy, từ nay đến Tết Nguyên đán, Đội CSGT Công an quận Liên Chiểu sẽ huy động 100% cán bộ, chiến sĩ, bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường và sẽ xử lý nghiêm đối với các phương tiện vi phạm, đặc biệt là những xe bồn, xe có trọng tải lớn đi vào giờ cấm, đường cấm.

Bài và ảnh: Trọng Hùng

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.