Chuyên cơ dự phòng của Tổng thống Mỹ đang ở sân bay Đà Nẵng

.

Trưa 26-2, máy bay C32 (Boeing 757) - chuyên cơ dự phòng của Tổng thống Mỹ Doanald Trump - đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng và dự kiến rời đi vào sáng 28-2, sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội kết thúc.

C32 (Boeing 757) có hai màu trắng xanh đã hạ cánh sân bay quốc tế Đà Nẵng vào sáng 25/2. Đây  được cho là chuyên cơ dự phòng phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội. (Ảnh: G.N)
C32 (Boeing 757) có hai màu trắng xanh đã hạ cánh sân bay quốc tế Đà Nẵng vào sáng 25-2. Đây được cho là chuyên cơ dự phòng phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội. (Ảnh: G.N)

C32 được biết là phiên bản chở khách quân sự thuộc Không quân Mỹ, thường chở Phó Tổng thống Mỹ. Khi phục vụ Tổng thống Mỹ, chuyên cơ mang tên Air Force One; Khi phục vụ Phó Tổng thống Mỹ, chuyên cơ này có tên là Air Force Two.

Cùng hạ cánh vào sáng 25-2 với C32 là máy bay C17A chở theo 4 siêu xe phục vụ Tổng thống Mỹ.

Trước đó, từ ngày 22-2, liên tục có nhiều chuyến bay của Không lực Mỹ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, chủ yếu là máy bay C17 chuyên chở hàng hoá, trong đó có "ngựa thồ" C17 Globemaster III.

Ngoài ra có một chiếc C130 (máy bay vận tải hạng trung, có khả năng cất hạ cánh trên đường băng ngắn) được cho là có chở chó nghiệp vụ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào sáng 22-2.

Theo Dân trí

;
;
.
.
.
.
.