Di dời một nhà vệ sinh công cộng ở bờ hồ Thạc Gián

.

UBND thành phố vừa có văn bản thống nhất về nguyên tắc giao cho UBND các quận, huyện quản lý, vận hành nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) sử dụng công nghệ hút chân không (RTM), phố đôi 3A đã được lắp đặt trên địa bàn quản lý.

Theo đó, 3 NVSCC xây dựng cố định tại phía đông cầu Sông Hàn, phía đông cầu Rồng, góc đường Yên Bái - Nguyễn Thái Học tiếp tục giao cho Công ty CP Môi trường đô thị quản lý và vận hành. Công ty tự cân đối nguồn thu từ việc khai thác nhà vệ sinh để vận hành, duy tu, bảo dưỡng nhằm bảo đảm chất lượng phục vụ người dân và du khách.

Đối với 2 NVSCC tại khu vực bờ hồ Thạc Gián và Công viên Ông Ích Khiêm, UBND thành phố giao Công ty CP Môi trường đô thị lập dự toán trình Sở Tài chính cấp kinh phí để khắc phục, sửa chữa; sau khi hoàn thành sửa chữa, bàn giao cho UBND quận Hải Châu quản lý. UBND thành phố giao Sở Tài chính xem xét, bố trí kinh phí cho Công ty CP Môi trường đô thị để thực hiện di dời một NVSCC tại khu vực bờ hồ Thạc Gián với mức hỗ trợ không quá 5 triệu đồng.

Đối với các NVSCC tại khu vực cảng Sông Hàn, UBND thành phố yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị phối hợp với Cục Đường thủy nội địa kiểm tra, rà soát hoàn thiện và đưa vào vận hành sử dụng nhằm bảo đảm phục vụ nhu cầu của du khách.

UBND thành phố cũng giao UBND các quận, huyện sau khi tiếp nhận bàn giao NVSCC, chủ động xây dựng phương thức cung ứng dịch vụ vận hành NVSCC phù hợp với điều kiện của địa phương, bảo đảm phục vụ hiệu quả cho người dân và du khách.

DÂN HÙNG
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.