Quan trắc chất lượng nước biển dọc đường Nguyễn Tất Thành

.

Chiều 14-2, Sở Tài nguyên và Môi trường có báo cáo về kiểm tra thông tin vùng nước ven bờ vịnh Đà Nẵng có màu bất thường kèm theo mùi hôi kéo dài 4km chung quanh khu vực cửa xả sông Phú Lộc.

Theo đó, khi kiểm tra thực tế lúc 8 giờ sáng 14-2, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận thấy, vùng biển ven bờ vịnh Đà Nẵng dọc đường Nguyễn Tất Thành đoạn từ cầu Phú Lộc đến đường Tôn Thất Đạm không có biểu hiện bất thường, nước trong, không có mùi. Đoạn bờ biển này đã được vệ sinh tương đối sạch, không tồn đọng nhiều rác. Tuy nhiên, để đánh giá chất lượng nước, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường lấy 2 mẫu nước biển ven bờ và 1 mẫu nước tại cửa xả nước mưa ra biển ở đối diện đường Tôn Thất Đạm để phân tích. Sau khi có kết quả phân tích chất lượng nước, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tổng hợp, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.

Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, trong những ngày qua, một số vị trí ở sát bờ biển dọc đường Nguyễn Tất Thành có hiện tượng nước sẫm màu nhẹ. Trùng hợp là những vị trí sẫm màu này cũng là nơi nước thải ở các lưu vực chưa được thu gom từ kênh Đa Cô, Khe Cạn, chợ Hòa Khánh… chảy ra. “Màu nước ven bờ như vậy cũng bình thường vì nước thải chưa được thu gom, xử lý được. Sắp tới, thành phố sẽ đầu tư hệ thống thu gom, xử lý nước thải các lưu vực đó”, ông Mai Mã nói.

HOÀNG HIỆP
 

;
;
.
.
.
.
.