Sớm thiết lập quan hệ hợp tác chính thức Đà Nẵng - Graz (Cộng hòa Áo)

.

Chiều 21-2, tại buổi tiếp ông Thomas Schuller Gotzburg - Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng đang duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao; tập trung phát triển các ngành du lịch, công nghệ thông tin, công nghệ cao, giáo dục, y tế. Khu Công nghệ cao của thành phố đang là trọng điểm thu hút đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (phải) mong muốn giữa Đà Nẵng và các địa phương của Cộng hòa Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (phải) mong muốn giữa Đà Nẵng và các địa phương của Cộng hòa Áo sớm có những chương trình hợp tác đầu tư. 		   Ảnh: LAM PHƯƠNGÁo sớm có những chương trình hợp tác đầu tư. 		   Ảnh: LAM PHƯƠNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (phải) mong muốn giữa Đà Nẵng và các địa phương của Cộng hòa Áo sớm có những chương trình hợp tác đầu tư. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ Thomas Schuller Gotzburg giúp giới thiệu, kết nối để Đà Nẵng và thành phố Graz cũng như các địa phương khác của Cộng hòa Áo tiến tới thành lập các quan hệ hợp tác; đồng thời hỗ trợ Đà Nẵng giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp của Cộng hòa Áo đến tìm kiếm cơ hội đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực du lịch, công nghệ cao, công nghệ thông tin. Về phát triển nguồn nhân lực, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh hy vọng Đại sứ giúp kết nối và thúc đẩy các dự án thu hút sinh viên, các nguồn học bổng để tạo điều kiện cho sinh viên Đà Nẵng có cơ hội học tập và làm việc tại Cộng hòa Áo.

Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam Thomas Schuller Gotzburg cho rằng, giữa các địa phương của Cộng hòa Áo và thành phố Đà Nẵng có tiềm năng hợp tác lớn, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, du lịch. Tại Cộng hòa Áo có nhiều công ty, doanh nghiệp phát triển mạnh về lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ cao. Do đó, Đại sứ Thomas Schuller Gotzburg khẳng định sẽ giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp của Cộng hòa Áo đến tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Đại sứ cũng cam kết có ý kiến đến Thị trưởng thành phố Graz để sớm thiết lập quan hệ hợp tác chính thức giữa Đà Nẵng và thành phố Graz.

Tháng 5-2019, Cộng hòa Áo tiến hành thành lập Văn phòng thương mại công nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là bước ngoặt quan trọng giúp kết nối các chương trình hợp tác đầu tư, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các địa phương của Cộng hòa Áo với các địa phương của Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng ngày càng gắn kết.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.