Tàu bọc thép của Triều Tiên quay lại ga Trung Quốc

.

Hơn 9h sáng 26-2, sau khi đưa Chủ tịch Kim Jong-un và đoàn tùy tùng đến ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), con tàu bọc thép đã trở lại ga Bằng Tường (Trung Quốc), cách biên giới Việt Trung khoảng 40 km để đỗ. Dự kiến, chiều 2-3, tàu sẽ trở lại ga Đồng Đăng đón ông Kim về nước sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Phía Trung Quốc sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ đoàn tàu.

Hai xe của Chủ tịch Triều Tiên được đưa xuống tàu. Ảnh: Anh Duy.
Hai xe của Chủ tịch Triều Tiên được đưa xuống tàu. Ảnh: Anh Duy.

Ngoài đưa Chủ tịch Triều Tiên đến Việt Nam, đoàn tàu còn chở theo một xe Mercedes S600 Pullman Guard và một chiếc Maybach 62S phục vụ việc di chuyển của ông Kim.

Để đưa hai ôtô siêu sang xuống tàu, ga Đồng Đăng phải lắp đặt thêm đường dẫn bằng thép từ trước đó mấy ngày.

Con tàu của ông Kim có một đầu máy và 13 toa. Các toa gồm phòng họp, phòng ngủ, hoạt động như một văn phòng làm việc di động và có thể có trực thăng nhỏ phòng trường hợp khẩn cấp.

Khởi hành từ Bình Nhưỡng chiều 23-2, đoàn tàu của ông Kim đã đi qua hơn 4.000 km với tốc độ trung bình 60 km/h. Sau khoảng 65 tiếng, tàu đã đến ga Đồng Đăng (Lạng Sơn, Việt Nam) vào sáng 26-2.

Nằm cách biên giới Trung Quốc 4 km, ga Đồng Đăng (thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) kết nối với ga Bằng Tường (Trung Quốc). Những ngày qua, ga Đồng Đăng đã được chỉnh trang và siết chặt an ninh để đón đoàn Triều Tiên.

Theo VnExpress

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.