Tết bình yên

.

“Đến mồng 6 Tết Kỷ Hợi, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, không để xảy ra các vụ trọng án, các vụ việc phức tạp, tai nạn giao thông được kiềm chế tốt. Có thể khẳng định, thêm một cái Tết bình yên nữa đã trôi qua”, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố vui mừng cho biết.

Trong những ngày Tết, cảnh sát giao thông tăng cường xử lý vi phạm, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Trong những ngày Tết, cảnh sát giao thông tăng cường xử lý vi phạm, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019 diễn ra dài ngày. Để bảo đảm yên bình cho người dân, du khách vui xuân đón Tết, lực lượng công an thành phố triển khai kế hoạch bảo vệ cụ thể ngay từ những ngày giữa tháng 1-2019. Đại tá Trần Mưu cho biết, nỗi lo lớn nhất trong những ngày trước, trong và sau Tết là tình hình trộm cắp, tín dụng đen, nạn móc túi ở các điểm vui chơi, giải trí.

Vì vậy, lực lượng cảnh sát hình sự toàn thành phố được tăng cường. Theo đó, trước Tết, lực lượng cảnh sát hình sự tiến hành kiểm danh, kiểm diện, gọi hỏi, răn đe các đối tượng hình sự, tổ chức trấn áp các đối tượng có biểu hiện cho vay nặng lãi; đồng thời phối hợp với Cảnh sát 113, trật tự - cơ động tổ chức tuần tra, kiểm soát.

Đặc biệt, từ trước Tết đến đêm giao thừa, lực lượng 911 Công an thành phố triển khai kiểm soát an ninh trật tự liên tục ở các địa bàn phức tạp, qua đó kịp thời xử lý, răn đe các đối tượng hình sự, ma túy cũng như các thanh niên có biểu hiện vi phạm giao thông. Trong những ngày Tết, lực lượng cảnh sát hình sự từ thành phố đến quận, huyện ngày đêm bám nắm địa bàn, bám đối tượng; nhờ đó phạm pháp hình sự ít xảy ra, nhất là không để xảy ra trọng án và án đặc biệt nghiêm trọng.

Song song với việc bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tình hình giao thông cũng được kiểm soát tốt. Thượng tá Lê Văn Lực, Phó phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, trong những ngày trước và trong Tết, lực lượng tăng cường gần 100% quân số để làm nhiệm vụ.

Ngoài việc điều hòa giao thông trong đêm giao thừa và sáng mồng một Tết, Phòng CSGT tăng cường lực lượng xử lý vi phạm giao thông, tập trung các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông. Trong 9 ngày Tết, CSGT lập biên bản xử lý 416 trường hợp (2 ô-tô tải, 53 ô-tô con và 361 xe máy); xử phạt 313 trường hợp, chuyển Kho bạc Nhà nước thu gần 90 triệu đồng. Trong 9 ngày Tết, trên địa bàn thành phố xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2 người, bị thương 1 người.

Trong khi đó, theo Trung tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội Tham mưu – Tổng hợp, Phòng CSGT, nhằm hạn chế tai nạn giao thông, Phòng tập trung công tác tuyên truyền; đặc biệt chú trọng tuyên truyền trên trang Facebook của CSGT Đà Nẵng.

Sau Tết, hoạt động giao thông tiếp tục phức tạp, nhất là phương tiện vận tải hành khách từ Bắc vào Nam; vì vậy, lực lượng CSGT thành phố sẽ tăng cường xử lý. “Ngoài việc xử lý hành vi chở quá số người quy định, CSGT triển khai xử lý nồng độ cồn và kiểm tra ma túy các tài xế. Chúng tôi kiên quyết lập lại trật tự, không để tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở quốc lộ đoạn qua địa bàn thành phố”, Thượng tá Lê Văn Lực khẳng định.

Công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cũng được triển khai tốt. Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, việc thắp hương thờ cúng trong dịp Tết luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao nên trước Tết, lực lượng cảnh sát PCCC toàn thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kết hợp tuyên truyền ở các điểm công cộng, nhà dân, cơ sở kinh doanh, chợ.

Trong những ngày Tết, Công an thành phố chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ tổ chức lực lượng và phương tiện ứng trực sẵn sàng chữa cháy khi có sự cố cháy nổ; do đó, tình hình cháy nổ trong dịp Tết đã được kiểm soát rất tốt, không để xảy ra cháy tại nhà dân, trụ sở cơ quan, các cơ sở sản xuất và kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.