Vụ tai nạn giữa xe khách và xe container: 12/15 du khách Hàn Quốc xuất viện

.

ĐNO - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông xảy ra vào chiều 18-2 tại tuyến đường dẫn vào hầm đường bộ Hải Vân giữa ô-tô chở khách du lịch và xe container khiến 16 người bị thường, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đến chiều 19-2, có 12/15 nạn nhân là du khách Hàn Quốc đã xuất viện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng thăm nữ bệnh nhân bị tai nạn vào đầu giờ chiều 18-2
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng thăm nữ bệnh nhân bị tai nạn vào đầu giờ chiều 18-2.

Theo Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, chiều 18-2, sau khi tiếp nhận tổng cộng 19 nạn nhân bị tai nạn, lãnh đạo bệnh viện đã huy động toàn bộ đội ngũ bác sĩ để tiến hành công tác thăm khám.

Trong số trong đó có một nữ bệnh nhân (SN 1969) bị đa chấn thương, trong đó bị nứt sọ trán trái, tụ máu dươi màng cứng trái, xuất huyết màng não thái dương và chấn thương ngực kín.

Khi nữ bệnh nhân này được đưa đến bệnh viên, các bác sĩ được huy động và mổ ngay sau đó, đến nay, bệnh nhân đã tạm ổn và đang tiếp tục theo dõi.

Ngoài ra, có 2 nạn nhân bị chấn thương hàm mặt, chấn thương vai trái và chấn thương phần mềm cột sống cổ, chấn thương hàm mặt hiện đang điều trị tại khoa Quốc tế, dự kiến sẽ xuất viện trong khoảng một đến hai ngày tới.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Đà Nẵng cho biết, cơ quan chức năng đã công bố kết quả kiểm tra ma túy, nồng độ cồn đối với tài xế xe khách và xe container.

Theo đó, tài xế container Đặng Quang Thanh (SN 1961, trú xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) âm tính với ma túy, nồng độ cồn. Còn tài xế xe khách Nguyễn Văn Thái (SN 1974, trú quận Hải Châu) âm tính với ma túy, nhưng có một hàm lượng nhỏ methanol trong máu.

Theo ông Cường, hàm lượng methanol rất thấp, cơ quan chức năng cho rằng tài xế uống nước trái cây có men cũng có nồng độ methanol như vậy. Do đó loại trừ việc tài xế này sử dụng rượu bia trước khi lái xe.

Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng Công an quận Liên Chiểu cho biết, đang khẩn trương chỉ đạo Cảnh sát điều tra tổng hợp phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố để điều tra kịp thời. Cơ quan chức nẵng cũng sẽ sớm công bố nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong diễn biến liên quan, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã cho biết, lúc xảy ra tai nạn, tốc độ xe container 51C - 60242 được ghi nhận cuối cùng lúc 12 giờ 5 là 27km/giờ, còn tốc độ xe khách ghi nhận cuối cùng lúc 11 giờ 53 phút 45 giây là 26km/giờ…

NGỌC PHÚ – THU THẢO
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.