10 chi hội đạt giải thưởng "Chi hội Phụ nữ tiêu biểu" năm 2018

.

ĐNO - Sáng  6-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Đà Nẵng tổ chức  chương trình trao giải thưởng "Chi hội Phụ nữ tiêu biểu” năm 2018; phát động thi đua năm 2019 với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và “Chống rác thải nhựa”.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa; Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng.

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng phát biểu tại lễ trao giải.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng phát biểu tại lễ trao giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng khẳng định, để Đà Nẵng có được sự phát triển khang trang như hôm nay, đó là nhờ sự đoàn kết, nhất trí, cách làm sáng tạo, quyết liệt của Đảng bộ và chính quyền, sự đồng lòng, đồng sức của các tầng lóp nhân dân thành phố và chắc chắn không thể thiếu sự đóng góp tuy thầm lặng nhưng rất quan trọng, có ý nghĩa lớn lao của các bà, các mẹ và đông đảo phụ nữ thành phố.

Phụ nữ thành phố đã không ngừng ra sức học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, ngày càng thế hiện tốt hơn vai trò, vị trí của mình trong gia đình và ngoài xã hội.

Lãnh đạo thành phố cũng đánh giá cao sự tích cực, chủ động của Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố trong công tác tham mưu với cấp ủy, đề xuất chính quyền những vấn đề liên quan thiết thực đến quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ; luôn năng động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ; đặc biệt là khả năng huy động nguồn lưc từ các tổ chức trong và ngoài nước, góp phần đáng kể vào đề án giảm nghèo và các chính sách an sinh xã hội của thành phố.

Trong năm 2019 và những năm tiếp theo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đề nghị các cấp Hội Phụ nữ thành phố cần tiếp tục củng cố tổ chức hội, nâng cao chất lượng hoạt động thông qua các mô hình, tích cực vận động phụ nữ thành phố tham gia thực hiện chủ trương của Thành ủy, các chương trình của UBND thành phố cũng như triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của hội, các đề án của Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng và Chủ tịch Hội LHPN thành phố Nguyễn Thị Thu Hà trao giải Nhất “Chi hội phụ nữ tiêu biểu” cho Chi hội phụ nữ Thành Vinh 4 (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng và Chủ tịch Hội LHPN thành phố Nguyễn Thị Thu Hà trao giải nhất “Chi hội phụ nữ tiêu biểu” cho Chi hội phụ nữ Thành Vinh 4 (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).

Dịp này,  10 Chi hội Phụ nữ xuất sắc, tiêu biểu nhất trong số trên 1.200 chi hội được trao tặng giải thưởng “Chi hội Phụ nữ tiêu biểu”  năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng và Chủ tịch Hội LHPN thành phố Nguyễn Thị Thu Hà trao bằng khen và hoa cho 10 chi hội đạt giải thưởng “Chi hội phụ nữ tiêu biểu” năm 2018.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng và Chủ tịch Hội LHPN thành phố Nguyễn Thị Thu Hà trao bằng khen và hoa cho 10 chi hội đạt giải thưởng “Chi hội Phụ nữ tiêu biểu” năm 2018.

Tại buổi lễ, Hội LHPN Đà Nẵng phát động phong trào thi đua năm 2019, với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và “Chống rác thải nhựa”.

Trong đó, đối với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” tập trung vào các nhóm nội dung, giải pháp về nâng cao năng lực; tuyên truyền nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi; phát hiện, can thiệp, hỗ trợ kịp thời phụ nữ và trẻ em bị bạo lực; tăng cường hoạt động giám sát về phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; xây dựng các mô hình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Đối với chủ đề “Chống rác thải nhựa” tập trung vào việc tuyên truyền về hạn chế sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa khó phân hủy; sử dụng phích/bình đựng nước thủy tinh/inox thay thế các chai nhựa; nhân rộng các mô hình “Chống rác thải nhựa”; dọn vệ sinh môi trường và thu gom, phân loại rác thải nhựa…

Tin và ảnh: THANH TÌNH

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.