Đắp lại đập cát chặn nước thải tràn ra biển

.

* Thu gom hàng tấn mỡ, thực phẩm tràn ra bãi biển sau mưa

Ngày 25-3, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng tiến hành san lấp các vệt sạt lở trên bãi biển, đắp lại các đập cát trước các cống xả để chèn cửa van và chặn hoàn toàn nước mưa, nước thải còn trong cống tràn ra bãi biển. Đồng thời, tăng cường thu gom nước mưa và nước thải ở trong hệ thống cống về các trạm xử lý nước thải.

Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải cho hay, tất cả các cống xả trên tuyến đường ven biển đã được đắp đập cát và chặn hoàn toàn, không cho nước thải tràn ra biển. Công ty cũng huy động công nhân và máy móc san gạt các vệt sạt lở trên bãi biển do nước cống chảy ra. Nhưng do vệt sạt lở lớn nên chỉ mới san lấp vừa phải và đang chờ thủy triều lên để bồi lấp cát vào.

* Chiều 25-3, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho hay, trong ngày, các công nhân của Xí nghiệp môi trường sông biển đã phối hợp với Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng tiến hành thu gom rác thải, mỡ và thực phẩm phân hủy, vón cục trên các bãi biển do nước cống trôi ra. Theo đó, đã thu gom được tổng cộng 11 tấn rác, tăng hơn 4 tấn so với ngày thường. Khối lượng rác thải tăng thêm chủ yếu là mỡ, thực phẩm phân hủy và vón cục. Đến nay, đã hoàn thành thu gom mỡ, thực phẩm tràn ra bãi biển, không để bãi biển bị ô nhiễm.

HOÀNG HIỆP - VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.